US Open 2017

Một người Mỹ sẽ bỏ túi 3,7 triệu USD

 
Một người Mỹ sẽ bỏ túi 3,7 triệu USD và chiếc cúp vô địch đơn nữ
Một người Mỹ sẽ bỏ túi 3,7 triệu USD và chiếc cúp vô địch đơn nữ

Khoản tiền thưởng kỷ lục này dành tặng cho nhà tân vô địch đơn nữ ở US Open 2017, đương nhiên, nó phải thuộc về một người Mỹ, hoặc là Sloane Stephens, hoặc là Madison Keys, những người đã đánh bại các… đồng hương của mình là Venus Williams và Coco Vandeweghe ở bán kết giải Mỹ mở rộng vốn được giới mộ điệu ca cẩm là: “Sao toàn Mỹ?”.

Một người Mỹ sẽ bỏ túi 3,7 triệu USD ảnh 1 Sloane Stephens, hay là...
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1981, thời của những huyền thoại như là Chris Evert, Martina Navratilova, Barbara Potter và Tracy Austin, giải Mỹ mở rộng chứng kiến vòng đấu “tứ hùng” chỉ có sự góp mặt của… toàn người Mỹ, giống như một giải VĐQG Mỹ thu nhỏ vậy. Chắc chắn, người Mỹ sẽ rất tự hào về điều này và người nhận được phần thưởng 3,7 triệu USD sẽ rất hạnh phúc.
Một người Mỹ sẽ bỏ túi 3,7 triệu USD ảnh 2 ...Madison Keys sẽ nhận được khoản tiền kỷ lục này?
3,7 triệu USD (khoản tiền thưởng bằng với phần thưởng dành cho nhà vô địch đơn nam, US Open là giải Grand Slam đầu tiên chấp nhận trao thưởng bằng nhau dành cho các nhà vô địch và chuyện này đã được xúc tiến từ năm… 1973, cách đây một thập kỷ, Wimbledon mới là giải Grand Slam cuối cùng nối gót quá trình vận động đi lên này) chỉ là một phần trong tổng số 50,4 triệu USD tiền thưởng mà USTA dành ra để trao tặng cho các tay vợt tham gia US Open 2017. Khoản tổng tiền thưởng  này tăng 9% so với tổng tiền thưởng đã chi ra ở US Open 2016. Ở thời điểm hiện tại, Stephens mới kiếm được tổng tiền thưởng trị giá 4,5 triệu USD, còn của Keys là 5,7 triệu USD. Sau trận chung kết vào ngày 10-9, cả 2 đều sẽ có những bước “đột phá” lớn (người giành vị trí á quân sẽ nhận được khoản tiền trị giá 1,825 triệu USD).

Tin cùng chuyên mục