Một ngày bận rộn của Đại sứ CLB Arsenal Sol Campbell

Sáng ngày 18-11 tại SVĐ Thống Nhất, dưới sự hỗ trợ của LĐBĐ TPHCM, CLB Arsenal đã tổ chức một trong những hoạt động chính thức trong chuỗi sự kiện trở lại Việt Nam lần này: Hội thảo sống khỏe và tập luyện đúng cách với sự tham dự của 50 học sinh độ tuổi dưới 12 từ CLB Bóng đá Học đường Thăng Long và phụ huynh của các em cũng đến tham dự. 

Sol Campbell thị phạm cùng các cầu thủ nhí trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH TRẦN
Sol Campbell thị phạm cùng các cầu thủ nhí trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH TRẦN

HLV Học Viện Bóng Đá Arsenal - Kerry Green có những chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích khi cha mẹ cùng tham gia vận động sẽ tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến quá trình luyện tập của các con. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu những phương pháp tập luyện mang đậm chất Arsenal như: xen kẽ các hoạt động thể thao với các hoạt động vui chơi, treo thưởng cho mỗi thử thách để thu hút các em tập luyện.

 Qua đó, việc tập luyện dần trở thành thói quen, niềm đam mê và năng suất vận động cũng hiệu quả hơn, giúp các em có sự phát triển toàn diện nhất ở độ tuổi của mình. Xuyên suốt hội thảo, HLV luôn nhiệt tình giải đáp tất cả các thắc mắc của phụ huynh.  

Sau phần lý thuyết, 48 em học sinh đã ra sân khởi động và thực hành trực tiếp dưới sự hướng dẫn của HLV Kerry cùng cựu trung vệ đội tuyển Anh Sol Campbell dưới sự chứng kiến của các bậc phụ huynh.

 Buổi tập huấn này tương tự như các chương trình do Quỹ Arsenal tổ chức quanh năm tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Các em được huấn luyện một số kĩ năng trên sân bóng tập trung 6 yếu tố chính: sự nhanh nhẹn, giữ thăng bằng, phối hợp đồng đội, chuyền bóng, rê bóng và phát triển sức bền dẻo dai. 

Trao đổi cùng giới truyền thông về việc Ryan Giggs và Paul Scholes sắp sang Việt Nam gia nhập cùng Học viện PVF, Sol Campbell cho biết: “Tôi không biết các Trung tâm bóng đá tại Việt Nam có sẵn lòng đón nhận tôi không (cười)? Cá nhân tôi rất mong muốn hỗ trợ bóng đá Việt Nam đào tạo trẻ như hai đồng nghiệp Giggs và Scholes trong tương lai. Hai cựu cầu thủ của MU rất giỏi về chuyên môn và hy vọng họ sẽ giúp đỡ tốt cho các bạn. Bản thân tôi rất vui nếu có lời mời từ phía Việt Nam và phù hợp với khả năng đáp ứng, tôi sẽ nhận lời. Tôi biết nền bóng đá của Việt Nam rất có tiềm năng với dân số gần 100 triệu người, các cổ động viên rất tuyệt vời. Điều này sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội và điều kiện với công tác đào tạo trẻ của mình

Vào buổi tối cùng ngày, Sol đã hòa cùng fan hâm mộ CLB Arsenal đi xem truyền hình trực tiếp cuộc so tài giữa Arsenal và Tottenham.

Tin cùng chuyên mục