Một mùa giải tan hoang của Arsenal

Khủng hoảng chấn thương kéo dài thật sự đang đe dọa phá nát mùa giải đầu tiên của HLV Unai Emery tại Arsenal.

HLV Unai Emery đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ sáu, Arsenal đã chính thức nói lời chia tay giải đấu cúp quốc nội thứ 3 của mình, khi để thua Man.United 1-3 ngay trên sân nhà Emirates và dừng bước tại vòng 4 FA Cup. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Pháo thủ cũng bị loại ở tứ kết Cúp Liên đoàn khi để thua kình địch Bắc London, Tottenham. Lúc này, đoàn quân của HLV Emery đã kết thúc hy vọng tranh doạt danh hiệu tại Premier League, khi kém ngôi đầu của Liverpool đến 16 điểm.

Mục tiêu còn lại của mùa giải hiện thời là tranh một suất tốp 4, khi Pháo thủ đang xếp thứ 5 và kém 3 điểm so với đội xếp ngay trên là Chelsea. Trong lúc, danh hiệu khả dĩ nhất họ có thể nhắm đến chính là Europa League, khi đang có mặt ở vòng 32 đội và đối thủ là BATE Borisov. Tuy nhiên, lý thuyết trên tiếp tục bị đe dọa nghiêm trọng, bởi Arsenal lúc này đang chứng kiến đội hình tan hoang vì chấn thương của những trụ cột.

Mới nhất, trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny chỉ vừa trở lại sau gần hơn nửa năm dưỡng thương gân Achilles, đã bị nghi ngờ vỡ xương hàm ở trận thua Man.United. Cũng ở trận đấu này, một trung vệ khác là Sokratis Papastathopoulos dính chấn thương mắt cá chân. Trước đó, họ đón tin hậu vệ phải Hector Bellerin phải nghỉ hết mùa vì chấn thương dây chằng đầu gối, và một trung vệ khác cũng đối mặt tình trạng tương tự là Rob Holding.

Một mùa giải tan hoang của Arsenal ảnh 1 Laurent Koscielny tiếp tục gặp chấn thương nguy hiểm. Ảnh: Getty Images 

Hàng tấn công cũng đang gặp vấn đề không nhỏ. HLV Emery cơ bản vẫn còn có thể dựa vào tài săn bàn của Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, tuy nhiên, họ đang trở nên quá lẻ loi. Vấn đề mang tên Mesut Oezil đang trở nên lớn dần khi ngôi sao kiến tạo người Đức dường như không còn muốn nỗ lực vì đội. Henrikh Mkhitaryan thì vật lộn với vấn đề thể trạng và Aaron Ramsey giờ thi đấu với tâm lý chờ đến mùa hè để chuyển đến Juventus…

Vẫn chưa biết HLV Emery sẽ nhận được sự ủng hộ gì từ ban lãnh đạo trên thị trường chuyển nhượng tháng Giêng, chỉ biết rằng trước mắt, mùa giải đầu tiên của ông tại bóng đá Anh đang chứa đựng quá nhiều xui rủi thất bại.

Tin cùng chuyên mục