Một đêm “kỳ diệu” của Barca

Barcelona đã tiến vào trận chung kết Cúp nhà Vua sau màn ngược dòng khó tin tại Camp Nou, họ lật ngược tình thế từ thất bại 0-2 ở lượt đi khi thắng lại 3-0 trước Sevilla, khép lại với chiến thắng chung cuộc có tổng tỷ số 3-2

Barca đã có tạo nên màn ngược dòng khó tin.
Barca đã có tạo nên màn ngược dòng khó tin.

Thua trận lượt đi bán kết 0-2 tại Sevilla, đoàn quân của HLV Ronald Koeman hiểu rằng họ không còn con đường nào khác là tấn công để thắng với cách biệt 3 bàn mới đi tiếp. Và Barca đã làm được điều đó nhờ các bàn thắng của Ousmane Dembele, Gerard Pique trong thời gian thi đấu chính thức, cùng bàn quyết định của Martin Braithwaite trong hiệp phụ.

Barca khởi đầu màn ngược dòng bằng bàn thắng của Dembele chỉ sau 12 phút. Tỷ số tưởng chừng san hòa ở phút 67, nhưng cú sút của Jordi Alba đưa bóng đi trúng xà ngang. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, chủ nhà thấy mình may mắn khi thủ thành Marc-Andre ter Stegen xuất sắc cán được quả phạt đền của Lucas Ocampos. Tiếp đến, chỉ sau khi Sevilla mất người vì tiền vệ Fernando nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 90+2, thì Pique đã kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong 2 lượt trận ở phút 90+4.

Với lợi thế hơn người, Barca đã kiểm soát thế trận và tiền đạo dự bị Braithwaite đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 95 của hiệp phụ. Ngược dòng thắng chung cuộc 3-2, Barca sẽ đấu với đội thắng giữa Athletic Bilbao và Levante trong trận chung kết vào ngày 17-4.

“Tôi đã không được trải qua cảm giác hạnh phúc như thế này trong một thời gian dài, đó là một đêm kỳ diệu!”, hậu vệ kỳ cựu Jordi Alba nói: “Thật tiếc khi người hâm mộ của chúng tôi không có mặt ở đó để xem nó. Chúng tôi đã chơi tuyệt vời và luôn tin rằng mình sẽ vượt qua. Tôi rất tự hào về đội bóng. Chúng tôi có một rất nhiều thứ cần cải thiện nhưng nếu chúng tôi chiến đấu như đã làm ngày hôm nay, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn”.

Một đêm “kỳ diệu” của Barca ảnh 1 HLV Ronald Koeman thừa nhận đây là chiến thắng cần thiệt thúc đẩy Barca xoay chuyển mùa giải.

Đây là chiến thắng cách biệt thứ 2 liên tiếp của Barca trước Sevilla trong vòng vài ngày, sau kết quả 2-0 tại La Liga vào thứ bảy. HLV Koeman mô tả đêm dây là tuyệt vời nhất của ông kể từ khi anh ấy dẫn dắt đội bóng vào tháng 8 năm ngoái: “Chúng tôi đã tiến một bước dài để giành được một chiếc cúp quan trọng. Chúng tôi cần phải chơi một trận đấu hoàn hảo và đó là những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã phải nỗ lực đến những phút cuối cùng, và có một chút may mắn, nhưng chúng tôi luôn tin tưởng vào bản thân và xứng đáng với chiến thắng này”.

Tin cùng chuyên mục