Một chút hoài nghi với Bồ Đào Nha

Tỷ số 4-0 trước Israel là quá lớn nhưng màn trình diễn của Bồ Đào Nha không thực sự ấn tượng cho bước chạy đà Euro 2020. Giới bình luận cho rằng lối chơi tấn công thiếu tốc độ sẽ không giúp Bồ Đào Nha thành công ở các vòng đấu knock-out.
Ronaldo cần sự hỗ trợ nhiều hơn của các đồng đội
Ronaldo cần sự hỗ trợ nhiều hơn của các đồng đội

Israel không phải là đối thủ mạnh ở châu Âu nên ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha thắng 4-0 cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những người tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở trận đấu này thì càng có lý do để lo lắng về khả năng dứt điểm sau khi hòa 0-0 với Tây Ban Nha trước đó.

Tốc độ triển khai tấn công của các cầu thủ Bồ Đào Nha không đủ nhanh và phần lớn phải thực hiện cú ra chân từ ngoài vòng cấm. Hàng thủ Israel vì thế dễ dàng phòng ngự khiến Jota, Ronaldo hay Silva đều phải dứt điểm vội vàng. Số liệu thống kê cho thấy Bồ Đào Nha có hơn 20 cú sút về phía khung thành Israel nhưng lại sút quá nhẹ hoặc không trúng đích. Bruno Fernandes là người chơi sáng nhất với 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn.

Bốn bàn thắng của Bồ Đào Nha diễn ra ở những phút cuối của mỗi hiệp đấu. Thứ nhất, lúc đó Israel tỏ ra lơi lỏng. Thứ hai, các cầu thủ của ông Santos đẩy được tốc độ tấn công lên cao hơn. 3/4 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở trong vòng cấm của Israel. Chỉ có bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của Fernandes ở ở sát vòng cấm. Bồ Đào Nha lộ điểm yếu là cần phải có không gian mới có thể dứt điểm chính xác. Nếu ĐKVĐ châu Âu không cải thiện được điểm yếu này thì sẽ không dễ có vé đi tiếp ở bảng F “tử thần” với Pháp, Đức và Hungary.

Bàn thắng vào lưới Israel là bàn thứ 104 của Ronaldo cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh chỉ còn cách kỷ lục thế giới 109 bàn của huyền thoại Iran là Ali Daei 5 bàn. Chứng kiến những gì Ronaldo thi đấu cho Bồ Đào Nha trong thời gian qua khiến những ai yêu quý anh lo lắng. Ngôi sao Juventus chỉ ghi 2 bàn trong 7 trận gần đây nhất cho Bồ Đào Nha. Ronaldo có tình huống đá phạt ở hiệp một đầy thất vọng bởi vì cú sút của anh bay quá xa khung thành Israel cho thấy cảm giác bóng không tốt.

ĐKVĐ Bồ Đào Nha sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Euro với trận đấu gặp Hungary vào ngày 15-6. Bốn ngày sau, các học trò ông Santos sẽ gặp Đức và cuối cùng là gặp Pháp vào ngày 24-6.

Tin cùng chuyên mục