Moshiri tiết lộ, Lukaku chỉ muốn đến Chelsea

Farhad Moshiri vị cổ đông lớn nhất của Everton vừa tiết lộ Romelu Lukaku từ chối ký hợp đồng mới tại sân Goodison Park là vì tình yêu lớn dành cho Chelsea, nhưng cuối cùng anh có vẻ đã bị Paul Pogba thuyết phục đến Man.United trong mùa hè qua.

Romelu Lukaku (phải) được biết có tình bạn thân thiết với Paul Pogba. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku (phải) được biết có tình bạn thân thiết với Paul Pogba. Ảnh: Getty Images

Trở lại tháng 3 năm ngoái, ngôi sao 24 tuổi người Bỉ từng tiến đến rất gần hợp đồng mới, thậm chí đại diện của anh, “siêu cò” Mino Raiola tuyên bố 99,9% là thỏa thuận sẽ được hoàn thành. Nhưng cuối cùng, Everton vẫn mất chân sút xuất sắc nhất lịch sử của họ trong kỷ nguyên Premier League, khi anh gia nhập Man.United với giá 75 triệu bảng vào tháng 8.

Những biến động đó, vừa được Moshiri lý giải trong Đại hội cổ đông của Everton: “Tôi khẳng định, chúng tôi đã đưa ra đề nghị tốt hơn Chelsea và đại diện của Romelu đã đến để ký hợp đồng mới. Robert (Elstone, Giám đốc điều hành Everton) đã ở đó, mọi thứ đã sẵn sàng, có một vài phóng viên bên ngoài. Nhưng sau cuộc gọi với mẹ mình, Romelu gọi lại cho chúng tôi và nói rằng cậu ấy đang đi hành hương châu Phi, hoặc một nơi nào đó, và rồi cậu ấy nói về tình yêu cùng sự ngưỡng mộ dành cho Chelsea, và khẳng định chỉ muốn đến đó”.

Farhad Moshiri - một vị tỷ phú người Iran, sở hữu 49,9% cổ phần Everton trong năm 2016, sau đó bơm 150 triệu bảng trả nợ và tiếp tục chi tương tự số tiền đó cho thị trường chuyển nhượng mùa hè qua, khẳng định ông đã dành cho Lukaku lời đề nghị “không thể tin nổi”, được biết có mức lương 140.000 bảng/tuần.

Và ông lý giải cho thất bại: “Vấn đề với Romelu không phải là tài chính. Với tôi, với tư cách cổ đông lớn nhất, tài chính cũng không là vấn đề. Tôi đã dành 2 mùa hè để cố giữ cậu ấy. Tôi khá thân thiết với Romelu, tôi rất thích chàng trai này nhưng tôi đã không thể giữ cậu ấy. Vấn đề cậu ấy đã không kiểm soát được suy nghĩ của mình, cậu ấy đến Los Angeles (với Pogba) và đã không quay trở lại”.

Tin cùng chuyên mục