Morocco - Iran 0-1: Cú ngã đau ở phút cuối

Bàn phản lưới nhà của Aziz Bouhaddouz ở những phút bù giờ cuối cùng khiến Morocco hứng chịu thất bại cay đắng, trong một diễn biến mà chính họ mới là đội vượt trội hơn so với Iran.

Morocco (trái) đã hứng chịu thất bại cay đắng trong một diễn biến mà họ đã chơi tốt hơn so với Iran. Ảnh: Getty Images
Morocco (trái) đã hứng chịu thất bại cay đắng trong một diễn biến mà họ đã chơi tốt hơn so với Iran. Ảnh: Getty Images

Morocco trong lần đầu tiên trở lại với World Cup sau 20 năm, nhưng đã không cho thấy sự bỡ ngỡ nào khi nhập cuộc đầy hứng khởi. Lối chơi tốc độ, kèm với liên tiếp các pha chuyển cánh chính xác giúp họ tạo nên thế trận chủ động. Tuy nhiên, quyết định bất ngờ của HLV Herve Renard khi tin dùng tiền đạo Ayoub El Kaabi thay cho Khalid Boutaib, chân sút xuất sắc ở vòng loại với 4 bàn thắng, đã khiến các cơ hội của họ liên tục trôi đi đáng tiếc.

Phút 19, cơ hội sáng nhất của đại diện châu Phi đã đến, một tình huống thật sự hỗn loạn trong vòng cấm địa của Iran nhưng liên tiếp các nỗ lực kết thúc của họ đều bật người hậu vệ, hoặc bị thủ thành đối phương cản phá.

Phần còn lại của hiệp 1 đến lượt chứng kiến Iran bừng tỉnh, nhưng đại diện châu Á cũng mắc phải hạn chế tương tự, đó là năng lực ghi bàn. Iran có thể tự hào sở hữu vua phá lưới giải vô địch Hà Lan mùa qua là Alireza Jahanbakhsh, người đã ghi 21 bàn cùng 12 đường kiến tạo trong màu áo AZ Alkmaar, nhưng cũng chính cầu thủ này gây thất vọng lớn nhất với khá nhiều pha xử lý lỗi.

Trong khi, một cái tên gây ấn tượng khác là tiền đạo Sardar Azmoun, người ghi 5 bàn ở giải vô địch Nga mùa qua trong màu áo Rubin Kazin, cũng không thể làm tốt hơn. Thậm chí, chân sút 23 tuổi này là người đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn “sáng” nhất ở phút 43: Vahid Amiri có pha tỉa bóng rất tốt để Azmoun trống trải băng xuống, nhưng anh lại không thể thắng trong tình huống đối mặt thủ thành Munir Mohamedi.

Đều tung ra 9 cú sút với 2 lần bóng tìm đúng hướng, thông số đã phần nào nói lên sự cởi mở của trận đấu. Tuy nhiên, hiệp 2 đã chứng kiến một thế trận hoàn toàn khác hẳn, khi sự thận trong được thấy rõ qua các pha bám sát và tranh chấp quyết liệt. Trong diễn biến mà Iran không thể sút thêm quả nào còn Morocco chỉ dứt điểm đúng hướng ở 1 trong 4 nỗ lực, thì kết quả hòa tưởng chừng sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, thật bật ngờ khi Iran lại được tặng một món quà quá lớn, một tình huống đánh đầu phá bóng của Aziz Bouhaddouz đi thẳng vào lưới nhà ở phút 90+5 đã giúp đại diện châu Á tìm thấy chiến thắng thứ 2 trong lịch sử 5 lần tham dự World Cup.

Tin cùng chuyên mục