MOROCCO – BỒ ĐÀO NHA: Chờ xem Goncalo Ramos tỏa sáng

Ngựa ô Morocco chưa thua trận nảo trước 3 đối thủ châu Âu ở World Cup 2022 và chỉ cần thêm một lần đánh bại đại diện cựu lục địa thì thầy trò Walid Regragui đi vào lịch sử bóng đá châu Phi.
Hakim Ziyech (Morocco) và Bruno Fernandesa (Bồ Đào Nha)
Hakim Ziyech (Morocco) và Bruno Fernandesa (Bồ Đào Nha)

VTV2 trực tiếp lúc 22 giờ ngày 10-12

Morocco không được đánh giá cao trước ngày tới Qatar vì nhiều lý do. Thứ nhất, HLV Walid Regragui lên nắm quyền vì những bất hòa nội bộ và chỉ cầm quân 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2022. Morocco cũng không có kinh nghiệm ở giải đấu này, thành tích tiến xa nhất là vòng 16 đội hồi năm 1986. Vậy mà, Morocco đang chơi rất thuyết phục: chưa thua trận nào, giữ sạch lưới 3/4 trận vừa qua, chỉ để thủng lưới 1 lần và là đội bóng châu Phi duy nhất góp mặt ở vòng tứ kết. Ông Regragui sẽ là HLV châu Phi đầu tiên dẫn dắt một đội bóng chơi trận tứ kết World Cup.

Sự chặt chẽ của Morocco trước Tây Ban Nha thắp lên hy vọng rằng Morocco sẽ là đội châu Phi đầu tiên giành quyền vào chơi bán kết World Cup. Trước đây, chỉ mới có 3 đội lọt vào tứ kết là Cameroon năm 1990, Senegal 2002 và Ghana 2010. Ông Regragui không có ý định thay đổi đội hình thắng Tây Ban Nha dù cả 4 hậu vệ của ông đều phải được chăm sóc y tế, như Aguerd bị đau cơ và đội trưởng Saiss bắp đùi. Tiền vệ trụ Amrabat cũng bị đau lưng.

Phía Bồ Đào Nha, hiến thắng Thụy Sĩ 6-1 tạo cho người hâm mộ có cảm giác HLV Fernando Santos quyết tâm xây dựng Bồ Đào Nha thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi sa sút phong độ trong những tháng gần đây và sa vào những phát biểu chỉ trích không đáng có. Ông quyết định để Ronaldo ngồi ngoài và tung Goncalo Ramos đá chính ngay từ đầu. Sự thay đổi không thể tuyệt vời hơn khi tiền đạo 21 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hattrick ở 90 phút thi đấu chính thức một trận World Cup kể từ huyền thoại Pele năm 1958 tới nay.

Ông Santos thực sự đau đầu trước lựa chọn trung phong ở trận gặp Morocco. Ông sẽ tiếp tục để Ronaldo ngồi dự bị trận thứ hai liên tiếp hay loại một cầu thủ vừa lập hattrick ra khỏi đội hình xuất phát? Khả năng cao là ông Santos giữ Ramos ở đội hình ra sân bởi vì Bồ Đào Nha ở World Cup lần này thể hiện rõ không phụ thuộc vào Ronaldo ở khâu ghi bàn.

MOROCCO – BỒ ĐÀO NHA: Chờ xem Goncalo Ramos tỏa sáng ảnh 1 Goncalo Ramos
Các cầu thủ của ông Santos có 12 bàn sau 4 trận, có 8 cầu thủ lập công. Đây là số lượng cầu thủ ghi bàn trong một kỳ World Cup nhiều nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Ngôi sao sáng nhất của ông Santos giờ là Bruno Fernandes với 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Cho tới thời điểm này, tiền vệ Manchester United đã cân bằng thành tích kiến tạo tốt nhất của Bồ Đào Nha ở một kỳ World Cup với Antolio Simoes và Jose Torres năm 1966 và Luis Figo năm 2006. Trước Morocco đầy tham vọng làm nên lịch sử bóng đá châu Phi, Bruno vẫn được kỳ vọng sẽ kiếm tấm vé bán kết lần đầu tiên cho Bồ Đào Nha kể từ năm 2006 tới nay.

Đội hình dự kiến:

MOROCCO: Bounou – Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui – Ounahi, Amrabat, Amallah – Ziyech, En Nesyri, Boufal

BỒ ĐÀO NHA: Costa - Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro - Otavio, Carvalho, Bernardo - Fernandes, Ramos, Felix.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 1-0

Tin cùng chuyên mục