Morata tịt ngòi 10 trận liên tiếp, Costa ghi bàn thứ 46 cho Atletico

Tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata đang trải qua chuỗi thành tích tệ hại nhất trong sự nghiệp kể từ mùa giải 2015-2016. Anh đã có chuỗi 10 trận đấu “tịt ngòi” liên tiếp” trong màu áo Xanh Chelsea. Các True Blue càng thêm ngậm ngùi khi xác thực thông tin Diego Costa tiếp tục “nổ súng”, ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico Madrid.

Alvaro Morata bất lực trong vòng vây các cầu thủ Man United
Alvaro Morata bất lực trong vòng vây các cầu thủ Man United

Morata đã chơi rất tệ trong trận Chelsea thúc thủ 1-2 trước Manchester United ở Old Trafford vào tối hôm qua, Chủ nhật 25-2. Cầu thủ điển trai này chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm nguy hiểm duy nhất, nhưng đã bị các hậu vệ Quỷ đỏ hóa giải, trong một tình huống phản công “ngon ăn” mà lý ra, anh nên chuyền lại cho tuyến 2 thì sẽ tạo ra đột biến nhiều hơn.

Trong suốt 90 phút hiện diện trên sân đấu, Morata gần như không có một pha tì đè nào cho ra hồn, anh thường xuyên phải ngã vật xuống đất sau cá pha tranh chấp bóng với hậu vệ của đối phương (Morata đã ngã xuống sân ít nhất 10 lần) và chỉ biết than vãn với trọng tài. Rõ ràng, đó không phải là màn trình diễn của tiền đạo số 1 ở sân Stamford Bridge. Khi Olve Giroud được tung vào sân, khả năng thi đấu càn lướt và độ máu lửa của tiền đạo người Pháp càng khiến sự hiện diện trên sân của Morata thêm phần kỳ quặc…

Morata đã thi được 10 bàn và có 5 pha kiến tạo cho các đồng đội trong mùa này. Thực chất, đó là một màn trình diễn không tồi. Nhưng với một người được kỳ vọng như Morata, như vậy vẫn là chưa đủ. Chưa hết, trong những trận đấu không thể ghi bàn, khả năng đóng góp của Morata vẫn là rất mờ nhạt. Giờ đây, anh chỉ được biết đến như là mẫu tiền đạo chớp thời cơ băng cắt, đánh đầu ghi bàn rồi… thôi!

Lần cuối cùng Morata ghi bàn cho Chelsea, đó là khi anh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà trong trận thắng Brighton ở đấu trường Premier League hôm 26-12 hồi năm ngoái, từ đường chuyền của Cesar Azpilicueta (đương nhiên). Kể từ đó cho đến nay, Morata chưa thể “điểm hỏa chính xác” sau 10 trận đấu, cụ thể là sau 544 phút hiện diện trên sân. Đây là chuỗi thành tích tệ hại nhất của Morata kể từ khi anh trải qua 27 trận đấu “tịt ngòi” trong màu áo của Juventus ở mùa giải 2015-2016.

Tất nhiên, chẳng ai muốn một chuỗi thành tích tệ hại tương tự tái lập lại. Áp lực ở Premier League lớn hơn Serie A rất nhiều và các CĐV Chelsea có vẻ khó tính và cực đoan hơn các CĐV của Juventus. Nhất là khi họ nghe tin, Costa đã ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico sau 100 lần ra sân thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ trắng. Nếu chỉ tính riêng trong năm 2018, Costa đang dẫn trước Morata 5-0 về số bàn thắng ghi được cho đội nhà của mình.

 Diego Costa ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico trong trận thắng Sevilla 5-2

Tính chiến binh, sự máu lửa và khả năng chớp thời cơ ghi bàn ở mọi tình huống là thứ ở Costa mà các CĐV Chelsea rất nhung nhớ. Tất nhiên, đó chỉ là quá khứ và khi đã chia tay, nên dành những kỷ niệm đẹp lại cho nhau, tiếc nuối cũng chẳng có ích gì. Chỉ hy vọng, Morata sẽ sớm tìm lại cảm giác ghi bàn và sự tự tin ở đấu trường khắc nghiệt nhất thế giới, nơi Antonio Conte cay đắng thừa nhận: “Suất dự Champions League chỉ có 4, nhưng có đến lục đại anh hào cùng sắn tay tranh đoạt vinh quang”.

Morata tịt ngòi 10 trận liên tiếp, Costa ghi bàn thứ 46 cho Atletico ảnh 1 Tính chiến binh, máu lửa là thứ Fan Chelsea nhớ nhất ở Diego Costa
Chelsea cần Morata quay trở lại, càng nhanh càng tốt. Được không?

Tin cùng chuyên mục