Morata tiết lộ bí quyết hồi sinh

Tiền đạo Alvaro Morata thừa nhận đã nghĩ đến việc rời Chelsea trong mùa hè, nhưng quyết tâm khẳng định giá trị bằng mọi giá đã giúp anh giờ có thể tận hưởng hạnh phúc chơi bóng đá Anh.

Alvaro Morata (phải) tận hưởng niềm vui ghi bàn trở lại. Ảnh: Getty Images
Alvaro Morata (phải) tận hưởng niềm vui ghi bàn trở lại. Ảnh: Getty Images

Chân sút 26 tuổi từng khiến Chelsea tiêu tốn gần 70 triệu bảng để mang anh về từ Real Madrid trong mùa hè năm 2017. Trong khởi đầu, cựu sao của Juventus cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ghi 7 bàn sau 7 trận mở màn mùa giải mới. Tuy nhiên, khó khăn bất ngờ tìm đến, Morata chỉ ghi thêm 3 bàn kể từ ngày 30-12 cho đến cuối mùa giải, một sự sa sút đã khiến anh bị gạt khỏi đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2018.

Mùa hè qua, thông tin Morata chán nản muốn rời đi đã liên tục rộ lên, nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại và… tỏa sáng. Chân sút người Tây Ban Nha đã ra sân 11 lần ở Premier League mùa này, bao gồm 8 lần đá chính, và ghi 5 bàn - bao gồm 3 bàn trong 4 lần đá chính gần nhất. Tất nhiên, phong độ đó cũng đưa anh trở lại với đội hình La Roja ở 2 trận đấu với Croatia và Bosnia tới đây.

Mới đây, Morata có những tiết lộ trên tờ ABC của Tây Ban Nha: “Tôi chưa bao giờ nghĩ phải nhờ đến chuyên gia tâm lý, nhưng rồi bản thân tôi cảm nhận cần sự giúp đỡ đó. Ban đầu, tôi hơi xấu hổ khi nói chuyện với nhà tâm lý học, phải nói với anh ấy về tất cả các vấn đề của bản thân... Nhưng nó thật sự mang lại kết quả tích cực, và cùng với sự giúp đỡ của tất cả mọi người xung quanh, lúc này tôi đã tìm lại niềm hạnh phúc trong bóng đá”.

“Cuối mùa qua, tôi đã ít nhất một lần tự nhủ với bản thân rằng tôi cần tìm một đội bóng khác, nơi mà tôi có thể chơi bóng trong hạnh phúc và không phải chịu nhiều áp lực. Nhưng tôi đã quyết định ở lại. Bây giờ, tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết ở Chelsea, tràn đầy hạnh phúc khi trở lại với đội tuyển quốc gia. Tôi tin vào một khởi đầu mới và bản thân sẽ còn tốt hơn trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục