Montreal Masters: Daniil Medvedev bị chỉ trích “quay lưng lại với đất nước”, Karen Khachanov thắng trận thứ 200

Hai tay vợt người Nga, Daniil Medvedev và Karen Khachanov đang “chiếm sóng” dư luận tại Montreal Masters, Giải Masters 1.000 đầu tiên của Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ. Trong khi “Nhà Vua của ATP” bị một chính trị gia đồng hương chỉ trích là “quay lưng lại với nước nhà”, Karen đã đạt được cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Medvedev, Đương kim vô địch, cũng là Ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Montreal Masters, đang chờ xác định đối thủ ở vòng đấu thứ 2. Rất có khả năng, anh sẽ tái ngộ “Gã trai hư” Nick Kyrgios, kẻ anh từng đối đầu, đánh bại ở CK Wimbledon 1 tháng trước. Kyrgios sẽ đấu với Sebastian Baez (Argentina, hạng 32 thế giới) trong trận đấu vòng 1 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 30 sáng mai, thứ Tư, ngày 10-8.

Medvedev đang có tâm lý thoải mái sau khi thắng danh hiệu đầu tay trong mùa này ở Los Cabos. Anh cũng đang tính toán nhiệm vụ bảo vệ ngôi số 1 thế giới, khi anh phải bảo vệ rất nhiều điểm số trong giai đoạn cuối của mùa giải 2022, trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ khác nhau, như Alexander Zverev, thậm chí cả tay vợt trẻ người Tây Ban Nha -“King” Carlos Alcaraz. Medvedev có bị áp lực về chuyện này?

Anh nói: “Tôi biết tôi cần phải gặt hái được những gì. Tôi biết, tôi phải làm gì về chuyện này. Rằng tôi phải chiến đấu cật lực như thế nào và nó là vấn đề của tôi. Tôi biết, những người xung quanh vẫn đang ủng hộ tôi, và chắc chắn, tôi thật sự hạnh phúc nếu giành được danh vị Tay vợt số 1 thế giới cuối mùa. Tôi rất hạnh phúc, nhưng mục tiêu bảo vệ 4.000 điểm đang ở trước mắt, và tôi cố lấy càng nhiều điểm càng tốt”.

Medvedev có chia sẻ thêm - sau buổi tập đầu tiên: “Tôi sẽ có thêm 2 ngày tập luyện trước mắt, trước khi bắt đầu giải đấu này. Đương nhiên, tôi đang rất khát khao giành thêm các chiến thắng. Hiện tại, tôi đang cảm thấy 100% thoải mái về thể lực và cũng hoàn toàn sẵn sàng về tâm lý. Chắc chắn, tôi rất hạnh phúc với danh hiệu ở Los Cabos. Và tôi đang hướng đến giải đấu này, cố gắng tìm kiếm thêm những trận đấu thật hay ho”.

Montreal Masters: Daniil Medvedev bị chỉ trích “quay lưng lại với đất nước”, Karen Khachanov thắng trận thứ 200 ảnh 1 Buổi tập mới đây của Medvedev và Alcaraz thu hút nhiều CĐV đến xem
Tuy vậy, Medvedev vừa phải gánh thêm áp lực “từ trên trời rơi xuống”, nói đúng hơn là từ nước Nga bay sang. Ông Roman Teryushkov, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, đột nhiên lên tiếng chỉ trích Medvedev: “Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng Medvedev về một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Tôi, giống như đa phần người Nga, không xem trận đấu chung kết. Sau khi tay vợt này bỏ quốc kỳ Nga ra khỏi tài khoản vì yêu cầu phương Tây, tôi và người dân đất nước tôi trở nên ít hứng thú với cậu ấy nữa”.

Có thể hiểu, trong những trận đấu sắp tới, Medvedev bị không ít người Nga “soi xét”, và anh cần phải tiếp tục giữ mạch chiến thắng, để thoát khỏi tình trạng bị “cả 2 phía” dè chừng. Tuy vậy, người đồng đội - đồng hương - bạn thân của anh, chàng trai Khachanov, lại đang có những thời khắc thoải mái. Tay vợt quê hiện đang xếp hạng 28 thế giới mới vừa đánh bại Federico Cerundolo (Argentina, hạng 27 thế giới) với điểm số: 7-6 (7-4), 5-7, và 6-3. Đây là trận thắng thứ 200 của Khachanov ở ATP Tour…

Tay vợt đang có thành tích thắng 200 trận và cũng thua đến 154 trận, đã tung ra 22 cú đánh thắng điểm trực tiếp (cú winner), và có 5 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (cú ace) trong suốt 2 giờ 43 phút quần thảo trên sân đấu. Khachanov đã tận dụng 6/9 cơ hội thắng break-point, trong đó có cơ hội thắng break-point duy nhất trong ván quyết định, để tạo ra sự khác biệt giữa kẻ thắng và người bại. Anh sẽ đấu với một người Croatia ở vòng 2, hoặc Marin Cilic, hoặc Borna Coric.

Montreal Masters: Daniil Medvedev bị chỉ trích “quay lưng lại với đất nước”, Karen Khachanov thắng trận thứ 200 ảnh 2 Khachanov đạt cột mốc 200 trận thắng

Tin cùng chuyên mục