Monte Carlo Masters: Ruud loại Fognini, Rublev lật đổ Nadal - Sẽ có nhà vô địch mới kể từ năm 2004

Hàng loạt biến cố đã xảy ra vào ngay sau hôm Novak Djokovic rơi đài. Hai “nạn nhân” mới nhất theo chân Djokovic, không ai khác chính là những tay vợt đã và đang là nhà vô địch của Monte Carlo Masters - Rafael Nadal (từng 11 lần đăng quang) và Fabio Fognini (đương kim vô địch). Andrey Rublev và Casper Ruud cũng đã theo chân Dan Evans, trở thành “sát thủ triệt hạ nhà vô địch”.

Andrey Rublev
Andrey Rublev

Ruud chấm dứt ngày tháng vinh quang của Fognini

Ruud đã đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian huy hoàng của Fognini tại CLB Đồng quê Monte Carlo, khi đánh bại tay vợt kỳ cựu người Ý với điểm số 6-4, 6-3. Cho dù Nhà Đương kim vô địch đã chơi hay hơn trong ván đấu mở màn, nhưng anh này vẫn luôn “chùn bước” ở những khoảnh khắc quan trọng nhất.

Đơn cử như vào thời điểm cầm giao bóng khi đang bị dẫn 4-5, Fognini đã thắng 3/4 điểm số đầu tiên để vượt lên dẫn trước 40-15. Tuy vậy, anh đã đánh mất ưu thế dẫn điểm vào tay gã trai 22 tuổi quê ở Oslo, khi để đối thủ gỡ hòa 40-40, dẫn lợi điểm để rồi thắng luôn break-point cũng là set-point.

Trong ván đấu thứ 2, Fognini sớm mất tinh thần và bị dẫn trước 0-3. Dù sau đó anh cố gắng rút ngắn điểm số xuống còn 2-3, thậm chí cân bằng điểm số 3-3, nhưng những sai sót không thể tha thứ khiến anh thua tiếp 2/3 game đấu cuối cùng và đành chấp nhận gác vợt với điểm số thua là 3-6, qua đó trở thành cựu vô địch.

Ruud hào hứng cho biết khi trở thành người thứ 2 đánh bại một trong những tay vợt vô địch ở Monte Carlo Masters: “Đây là một trận đấu rất khó khăn, nhưng đến thời điểm này, với tôi, tuần lễ này là quá tuyệt vời. Tôi đã đánh bại những tay vợt giỏi và hôm nay, thắng thêm một thách thức to lớn khác"

"Fabio là nhà Đương kim vô địch ở đây và anh ấy chơi rất trúc trắc. Anh ấy có thể đánh những cú winner ở bất kỳ đâu và bạn cần phải thật sự sẵn sàng cho bất cứ thứ gì lao đến phía bạn. Tôi hạnh phúc với cái cách duy trì sự vững chắc và buộc anh ấy đánh thêm một pha bóng ở đây, ở đó, để ép anh ấy phạm phải lỗi đánh bóng hỏng. Cảm giác thật tuyệt vời khi lọt đến BK Monte Carlo Masters!”.

Monte Carlo Masters: Ruud loại Fognini, Rublev lật đổ Nadal - Sẽ có nhà vô địch mới kể từ năm 2004 ảnh 1 Casper Ruud
“Tôi gặt hái được sự tự tin đầy hay ho trong tuần lễ này và tôi đã đánh bại những tay vợt rất giỏi. Tôi phải cố tìm được một cách để tin tưởng rằng tôi có thể giành được chiến thắng. Ngày mai, sẽ phải có một người giành chiến thắng trong trận đấu (ám chỉ trận đấu bán kết, đấu với người thắng trong cặp Rublev - Nadal, vì ở vào thời điểm đó, Ruud vẫn chưa thể biết đối thủ sẽ là ai) và hy vọng đó có thể là tôi"
"Tôi sẽ cố gắng thư giãn và tích lũy thêm thật nhiều năng lượng cho trận đấu diễn ra vào ngày mai, tôi nghĩ, tâm lý của tôi có đôi chút giống như là: "Bây giờ hoặc là Không bao giờ”, Ruud cho biết khi hướng đến trận đấu ở vòng đấu “tứ hùng” - vòng đấu bán kết của mình.
Rublev chấm dứt tham vọng về con số 12 của Nadal

Giờ đây, hẳn Ruud đã biết, đối thủ của anh sẽ là ai. Đó là tay vợt Nga đang có màn trình diễn đầy hứng khởi trong năm 2021 - “Tay súng trẻ Rublev”. Rublev đã chơi một trận đấu phải nói là hay nhất trong sự nghiệp khi gạt Nadal ra ngoài cuộc chơi của Monte Carlo Masters năm nay bằng chiến thắng kịch tính có điểm số 6-2, 4-6, và 6-2.

Thậm chí, Rublev đã có cơ hội sớm kết thúc trận đấu ở ván đấu thứ 2 khi dẫn 6-2 và 4-2, nhưng 2 lần để thua khi cầm quyền giao bóng đã khiến anh thua ngược ở ván đấu này. Ở ván đấu quyết định, khi nhiều người mong đợi Nadal sẽ lội ngược dòng nước, Rublev đã tạt tiếp gáo nước lạnh khi thắng áp đảo với điểm số 6-2, anh để thua 1 break-point nhưng thắng lại những 3 lần…

Đặt dấu chấm hết cho tham vọng thắng danh hiệu Monte Carlo Masters lần thứ 12 của Nadal, Rublev cũng trực tiếp tạo ra một cục diện đầy mới mẻ đầy hấp dẫn ở giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện vào mỗi mùa giải: Lần đầu tiên kể từ năm 2004, nhà vô địch ở Monte Carlo sẽ là một người hoàn toàn mới, không phải một người bảo vệ thành công ngôi vô địch hay là một người giành được ít nhất là danh hiệu thứ 2.

Từ thời của Guillermo Coria (Argentina) hồi năm 2004 cho đến nay, sẽ có một nhà vô địch mới lên ngôi ở Monte Carlo Masters, và chắc chắn đó không phải là Nadal, hay Djokovic, hai ứng viên được dự báo là nhiều khả năng giành chiến thắng nhất. Giờ thì, cả 2 đều là khán giả bất đắc dĩ

“Tôi thậm chí còn chẳng biết nên nói gì!”, Rublev - người để thua Nadal trong cả 2 lần đối mặt “thì quá khứ”, còn không dám nói nhiều về chiến thắng của mình, thay vào đó, vẫn dành tối đa sự trân trọng cho Nadal, “Tôi thậm chí còn chẳng dám tưởng tượng ở trong một vị thế như của Nadal, biết rằng bạn là một tay vợt giỏi nhất trên mặt sân đất nện và bạn đối mặt với áp lực vào mỗi ngày".

"Tôi nghĩ, đối với anh ấy, lần nào hẳn cũng sẽ là cực kỳ khó khăn. Tôi vẫn bị sốc với cái cách anh ấy thi đấu dưới kiểu áp lực to lớn giống như vậy, và đó là lý do đủ để lý giải rằng, tại sao anh ấy cũng chính là một huyền thoại trong môn thể thao này”, Rublev thể hiện sự thán phục Nadal.

Chủ nhận này, chiếc cúp bạc Monte Carlo Masters sẽ có chủ nhân mới

Chủ nhật này, Monte Carlo Masters sẽ tìm ra nhà vô địch mới. Đó sẽ là 1 trong 4 gương mặt sau: Ruud - Rublev, Evans - Tsitsipas. Evans sau chiến thắng oanh liệt trước Djokovic đã tiếp tục loại David Goffin (Bỉ) sau 3 ván đấu với điểm số 5-7, 6-3, 6-4. Trong khi đó, “Anh hùng thành Athens” Tsitsipas vượt qua Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha), khi tay vợt này bỏ cuộc ở ván 2. Ở ván 1, Tsitsipas thắng 7-5.

Monte Carlo Masters: Ruud loại Fognini, Rublev lật đổ Nadal - Sẽ có nhà vô địch mới kể từ năm 2004 ảnh 2 Dan Evans

Nhưng trước mắt, người ta muốn tìm ra 2 nhân vật chính xuất hiện trong trận đấu chung kết. Đó là người thắng trong cặp đấu giữa Ruud và Rublev (trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay, thứ Bảy 17-4), rồi giữa Evans và Tsitsipas (trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay).

Nói về Ruud, Rublev đánh giá: “Casper đang chơi rất hay. Tôi biết cậu ấy từ lâu rồi. Cậu ấy là một tay vợt tuyệt vời và mỗi trận đấu với cậu ấy đều rất kịch tính. Chúng tôi thật sự có những pha giằng co tuyệt vời, thể hiện đẳng cấp quần vợt tuyệt vời. Sẽ là rất khó khăn. Cậu ấy đang ở trong trạng thái rất tốt. Cậu ấy cũng được nghỉ ngơi sớm hơn tôi. Chúng ta hãy chờ xem điều gì xảy ra vào ngày mai. Tôi sẽ cố gắng hồi phục càng nhiều càng tốt và thể hiện bản thân tốt nhất ở trong trận đấu diễn ra ngày mai!”.

Monte Carlo Masters: Ruud loại Fognini, Rublev lật đổ Nadal - Sẽ có nhà vô địch mới kể từ năm 2004 ảnh 3 Stefanos Tsitsipas

Tin cùng chuyên mục