Monte Carlo Masters: Novak Djokovic nói “nhiệm vụ bất khả thi”, Carlos Alcaraz nói “thất bại tốt cho cuộc sống”

Dù được kỳ vọng sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu tứ kết, tạo ra cuộc chiến “Tân - Cựu” mới nhất, nhưng cả Đương kim “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic lẫn “King” Carlos Alcaraz đều đã phụ sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Djokovic bị loại bởi Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha) ở vòng 2, Alcaraz cũng đã để thua Sebastia Korda (Mỹ) trong một trận đấu vòng 2 khác…
Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic chia sẻ sau trận thua thứ 2 trong mùa: “Tôi như bị mắc trên dây trong toàn bộ trận đấu. Tôi thật sự đã phải theo đuổi kết quả liên tục. Tôi không thích cái cách mà tôi cảm nhận về tình trạng thể chất của mình trong ván thứ 3. Tôi kiểu như hoàn toàn “hết xăng”. Đơn giản, tôi đã không thể trụ lại trong các pha đánh giằng co kéo dài với đối thủ. Nếu bạn không thể trụ lại trong các pha đôi co, không cảm nhận được đôi chân bạn trên mặt sân đất nện, đơn giản đó là nhiệm vụ bất khả thi…”.

Djokovic, người mới chơi vỏn vẹn 4 trận đấu trong mùa giải năm nay, đã chiến bại 50%, tiếp tục chia sẻ: “Tôi không thích cái kiểu cảm giác mà tôi trải nghiệm trong ván đấu thứ 3 (Djokovic thua tan nát với điểm số 1-6 ở trong ván đấu này), nhưng tôi đang cùng đội của mình nhìn lại các lý do lý giải tại sao như vậy và quay lại bàn thiết kế, hy vọng về một tuần lễ sau có thể tốt hơn, ở Belgrade (đang nói về giải đấu đẳng cấp ATP 250 - Serbia Open, sẽ diễn ra tại quê nhà của Djokovic kể từ ngày 18-4)”.

Djokovic cũng thừa nhận việc anh phải vắng mặt phần lớn giải đấu đầu mùa thật sự “khó khăn thể chất - cảm xúc”. Thật sự, trong trận thua Alejandro, đã có thời điểm Djokovic tìm lại ánh sáng cuối đường hầm sau khi thắng loạt tie-break ván 2. Rất tiếc, sau đó toàn thảm họa: “Tôi vẫn luôn tin rằng tôi có thể quay lại giành chiến thắng. Tôi đã trụ lại trên sân đấu bất chấp rất nhiều thứ chống lại tôi, với cái cách mà tôi cảm nhận trên sân. Tư duy, thể chất của tôi cách rất xa tình trạng tốt nhất”.

Với “King” Carlos, trận thua bất ngờ trước Korda như thể “Đấng tối cao” thò tay tát anh rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu vạn trượng. Là người Tây Ban Nha cùng với “đàn anh đồng hương” Rafael Nadal khuấy đảo phong vân ở trong giai đoạn đầu mùa, “King” Carlos được kỳ vọng rất nhiều ở giải sân đất nện đầu mùa tại CLB Đồng quê Monte Carlo. Tiếc là, anh đã để thua với điểm số 6-7 (2-7), 7-6 (7-5) và 3-6. Một trận thua đau, nhưng cũng cần thiết để Alcaraz nhìn lại bản thân mình…

Monte Carlo Masters: Novak Djokovic nói “nhiệm vụ bất khả thi”, Carlos Alcaraz nói “thất bại tốt cho cuộc sống” ảnh 1 Carlos Alcaraz
“Tôi có đôi chút thất vọng với bản thân của mình”, Alcaraz thừa nhận, “Tôi có nhiều cơ hội vượt lên ở trong trận đấu và tiến gần chiến thắng, nhưng những kiểu thất bại thế này đôi khi rất tốt cho cuộc sống. Bạn phải chơi nhiều trận đấu. Nhưng tôi không nghĩ quá nhiều về sự kỳ vọng mà mọi người đã dành cho tôi. Đơn giản, tôi chỉ tập trung vào bản thân mình, và làm những gì mà tôi phải làm. Như tôi cũng từng nói, bạn phải chơi nhiều trận đấu hơn nữa ở trên mặt sân đất nện kiểu thế này…”.

Alcaraz cũng có phân tích về độ khó khi chuyển đổi thói quen thi đấu ở trên mặt sân cứng sang mặt sân đất nện: “Làm quen với việc chơi bóng trên mặt sân đất nện chưa bao giờ là dễ dàng. Trận đấu đầu tiên luôn là rất khó khăn, ngay cả khi bạn chơi chống lại Sebastian, một tay vợt rất tuyệt vời. Điều kiện thi đấu trong trận đấu ngày hôm nay cũng là rất khó khăn, gió lớn và tất cả mọi thứ khác nữa. Còn giờ đây chính là lúc để tôi tập trung vào giải đấu tiếp theo, tiếc tục duy trì việc chơi thêm nhiều trận đấu khác trên mặt sân đất nện”.

Tin cùng chuyên mục