Monte Carlo Masters: Novak Djokovic để thua đầy ám ảnh

Trận tái xuất lần đầu tiên kể từ khi để thua Jiri Vesely ở Dubai Championships hồi đầu năm đã biến thành kết quả đầy ám ảnh với Novak Djokovic, khi tay vợt số 1 thế giới người Serbia bất ngờ thất thủ trước Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha) với điểm số 3-6, 7-6 (7-5), và 1-6, ngay ở trong trận đấu mở màn của anh tại Monte Carlo Masters…

Novak Djokovic.
Novak Djokovic.

Nhập cuộc không thật sự tốt, và không thể thử nghiệm “động cơ” của chính mình, Djokovic liên tục lâm vào tình thế phải bám đuổi sau khi để thu break-point trong cả 3 ván đấu. Tổng cộng, tay vợt 34 tuổi quê ở Belgrad phải đối mặt với… 20 nguy cơ thua break-point và rốt cuộc anh đã bị bẻ game giao bóng những 9 lần. Với một tay vợt đẳng cấp như là Djokovic, đây vốn là điều không thể chấp nhận được!

Ở ván mở màn, anh liên tục để thua break, bị dẫn 1-2, 1-4, trước khi thúc thủ với điểm số 3-6 cũng sau khi để thua break. Ở ván 2, anh thua break để bị dẫn 0-2, sau đó bị nới rộng khoảng cách lên thành 0-3. Anh tiếp tục bị dẫn 2-4 cho đến khi dùng một chuỗi những hành động đầy cố gắng để cân bằng điểm số, sau đó lôi ván đấu đến loạt đánh tie-break và giành chiến thắng với điểm số là 7-5.

Tuy vậy, đến ván đấu thứ 3, người ta lại chứng kiến Djokovic thê thảm và bạc nhược, liên tục để thua break-point. Anh bị dẫn 0-1, rồi 1-4 (đã gỡ 1 game khi cầm giao bóng ở game đấu thứ 3, không ai biết đó cũng chính là game thắng duy nhất mà Djokovic giành được trong trận đấu này). Anh tiếp tục bị dẫn 1-5 và ở game đấu thứ 7, dù cứu nguy cơ thua break-point và cũng là match-point đầu tiên, anh thúc thủ ở nguy cơ 2.

Với trận thua này, Djokovic sớm bị loại ở giải đấu mà anh dành sự kỳ vọng không hề nhỏ, với hy vọng tìm lại sự tự tin mà anh từng thể hiện ở mùa giải sân đất nện năm ngoái. Cũng do vậy, sẽ không có trận tứ kết hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa anh với “King” Carlos Alcaraz, người sẽ đấu với Sebastian Korda (Mỹ) trong trận đấu dự kiến diễn ra vào chiều nay, thứ Tư ngày 13-4. Ở vòng 1, Korda đã thắng Botic van de Zandschulp (Hà Lan) 7-5, 6-4.

Trong một số kết quả đáng chú ý khác, Holger Vitus Nodskov Rune (Đan Mạch) đánh bại “Biến số quái lạ” người Nga Aslan Karatsev với điểm số 7-6 (7-1), 4-6, 6-3; Lorenzo Musetti (Italy) đã thắng Benoit Paire (Pháp) 6-2, 6-7 (4-7), 6-2; còn David Goffin (Bỉ) loại bỏ Jiri Lehecka (CH Czech) với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-3.

Tin cùng chuyên mục