Monte Carlo Masters: Hủy diệt đối thủ 6-1, 6-1, “Vua sân đất nện” Nadal bắt đầu “ngự giá thân chinh”

Rafael Nadal đã chính thức tái xuất hiện trong mùa giải năm nay, khi “hủy diệt” tay vợt người đồng hương là Roberto Bautista Agut trong trận đấu được kỳ vọng là “nội chiến Tây Ban Nha” với điểm số 6-1 trong cả 2 ván đấu ở Monte Carlo Masters 2019. “Vua sân đất nện” Nadal đã bắt đầu “ngự giá thân chinh” ở mùa giải sân đất nện năm nay…

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Trước khi Monte Carlo Masters khởi tranh, tình trạng sức khỏe của Nadal luôn được quan tâm một cách đặc biệt, khi anh trải qua lịch thi đấu khá dang dở sau trận “thua thảm” trước Novak Djokovic ở chung kết Australian Open. Anh đã bỏ cuộc trước trận bán kết với Roger Federer ở Indian Wells và sau đó rút lui khỏi Miami Masters vì chấn thương đầu gối chân phải.

Sau đó, khi Nadal vừa mới đến với CLB đồng quê Monte Carlo trong những ngày đầu, các video-clip quay lại những buổi tập đầu tiên của anh ở đây đã bị soi rất kỹ, để rồi lúc người ta thấy Nadal hoàn toàn thanh thoát và nhẹ nhàng với các bước chạy của mình ở trên sân tập, đến thời điểm đó, giới mộ điệu thế giới mới bắt đầu thôi hoài nghi về tình trạng sức khỏe của anh.

Còn giờ đây, sự hoài nghi đã hoàn toàn tan biết, khi Nadal bắt đầu cuộc “ngự giá thân chinh” của mình bằng chiến thắng hủy diệt trước tay vợt… “đàn em đồng hương” là Bautisa. Bất chấp đối thủ 30 tuổi quê ở Castellon de la Plana đang xếp hạng 22 thế giới, là tay vợt số 2 Tây Ban Nha và từng thắng Novak Djokovic những 2 lần trong mùa giải năm nay, Nadal đã “kết liễu” đối thủ trong trận đấu dài vỏn vẹn 77 phút đồng hồ, theo một cách cực kỳ tàn nhẫn. Cái gọi là trận “nội chiến Tây Ban Nha”, hóa ra chỉ là khoảnh khắc Nadal chứng minh sức mạnh.

Monte Carlo Masters: Hủy diệt đối thủ 6-1, 6-1, “Vua sân đất nện” Nadal bắt đầu “ngự giá thân chinh” ảnh 1 Bautista chỉ là "1 con chốt" để Nadal chứng minh sức mạnh
Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Nadal trên mặt sân đất nện. Nếu tính từ mùa giải sân đất nện năm ngoái, “Vua sân đất nện” đã thắng 26/27 trận đấu sân đất nện gần nhất. Còn nếu lấy cột mốc từ mùa giải sân đất nện 2017 cho đến nay, Nadal đã thắng 51/53 trận đấu trên mặt sân bụi đỏ. Cả 2 trận thua hiếm hoi của anh, đều là trước “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem. Mà Thiem thì… ở tận bên kia nhánh đấu, nhánh của Djokovic, và mới thắng Martin Klizan của Slovakia với điểm số 6-1, 6-4 ở vòng 3. Khả năng Nadal đấu với Thiem, sẽ chỉ ở chung kết, nếu như Thiem vượt qua được Nole.

Trước mắt, Nadal sẽ đấu với Grigor Dimitrov ở tứ kết. Tay vợt người Bulgaria “không trẻ cũng… chưa già” – anh Dimitrov, đã từ lâu không còn được gọi là “Roger Federer mới”, đơn giản không phải bởi vì anh đã chứng minh được tên tuổi thật của mình, mà vì anh không xứng đáng với biệt danh liên quan đến Federer, đã giành vé vào vòng 3 sau chiến thắng trước Jan-Lennard Struff (Đức) với điểm số 7-6 (7-2) và 6-4 ở vòng 2. Dimitrov khó lòng đấu nổi với Nadal, nhất là ở trên mặt sân đất nện. Từ lâu rồi, anh đã bị điểm tên là “Next Gen kiểu nửa mùa”.

Chưa hết, Dimitrov vốn là “mồi ngon” của Nadal, mỗi khi 2 tay vợt này gặp nhau. Nadal từng đánh bại đối thủ 11/12 lần đối mặt, trong đó, anh toàn thắng trong cả 4 lần giao đấu trên mặt sân đất nện. Ở lần giáp mặt gần đây nhất trên mặt sân đất nện, ở bán kết cũng tại Monte Carlo Masters mùa trước, Nadal đã hủy diệt Dimitrov với điểm số 6-4 và 6-1.

Monte Carlo Masters: Hủy diệt đối thủ 6-1, 6-1, “Vua sân đất nện” Nadal bắt đầu “ngự giá thân chinh” ảnh 2 "Next Gen nửa mùa" Dimitrov
Sao cũng được, Nadal đang cảm thấy rất thoải mái sau khi “hủy diệt” Bautista và sẵn sàng “hủy diệt” cả Dimitrov: “Tôi có cảm giác rất tuyệt. Và sân đấu này luôn là rất đặc biệt đối với tôi. Tôi thích thú hưởng thụ điều đó, tôi có hơn 1 lần cơ hội được thi đấu ở đây, CLB tuyệt vời này. Tôi thấy hạnh phúc, vì đây là cách rất tốt để khởi đầu giải đấu. Thậm chí, tôi vẫn luôn nghĩ rằng, tôi có thể còn chơi tốt hơn nữa. Đặc biệt ở thời điểm khởi đầu mùa giải sân đất nện năm nay. Bạn luôn muốn tìm kiếm thứ mà bạn có thể cộng thêm".
"Tôi đã làm những gì phải làm trong ngày hôm nay. Đây là trận đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện sau gần 1 năm, vì thế, đơn giản tôi phải chơi chắc chắn và chiếm ưu thế với cú thuận tay của mình ngay khi tôi có cơ hội. Có vài thời điểm tôi đã lên lưới đánh vô lê, vì tôi kiểm soát hoàn toàn điểm số. Đó là tin lạc quan. Ngày mai sẽ lại là một bài kiểm tra đáng kể khác, tôi cần phải tiếp tục chơi tốt”, Nadal kết luận.
Dự kiến, trận đấu giữa Nadal và Dimitrov sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay, thứ Năm 18-4. Trước đó, Novak Djokovic cũng sẽ đấu trận vòng 3 với Taylor Fritz, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay...

Tin cùng chuyên mục