Monte Carlo Masters 2018: “Chiến binh Nga” ngập tràn, Djokovic hủy diệt Lajovic

“Những chiến binh trẻ trung đến từ nước Nga” hiện đang “chiếm lĩnh” khắp các nẻo đường của CLB Đồng quê Monte Carlo. Họ đang mang đến một niềm cảm hứng tươi mới cho giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện năm nay. Họ là Karen Khachanov, là Daniil Medvedev, là Andrei Rublev…
"Chiến binh Nga" Karen Khachanov
"Chiến binh Nga" Karen Khachanov

“Chiến binh Nga” ngập tràn phố phường

Khachanov (hạng 38 thế giới, năm nay mới 21 tuổi) vừa đánh bại đối thủ đồng trang lứa người Úc là Thanasi Kokkinakis (150 thế giới, 22 tuổi) với điểm số 7-5, 6-4 ngay trong trận đấu mở màn của anh ở Monte Carlo Masters 2018. Trong trận đấu kéo dài 1 tiếng 50 phút đồng hồ này, chàng trai người xứ Moskva chỉ đánh mất 19 điểm trong 11 game cầm giao bóng và không phải đối mặt với 1 nguy cơ thua break-point nào. Anh cũng chỉ mất 6 điểm khi cầm giao bóng 1 và đã tận dụng 2 break-point ở mỗi gam đấu để giành được chiến thắng cuối cùng.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Khachanov lọt đến vòng 2 giải Masters 1.000 diễn ra tại CLB Đồng quê Monte Carlo. Ở giải đấu hồi năm ngoái, sau khi đánh bại tay vợt gạo cội người Pháp là Nicolas Mahut với điểm số 6-2 và 6-4, Khachanov đã thúc thủ trước Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha với điểm số 4-6 trong cả 2 ván đấu. Ở giải đấu năm nay, đối thủ của Khachanov tại vòng 2 sẽ là người giành chiến thắng trong trận “nội chiến nước Pháp” giữa Giles Simon (hưởng suất wild-card) và Adrian Mannarino (hạt giống số 16). Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối ngày hôm nay, thứ Ba 17-4.

Trong khi đó, Medvedev (hạng 49 thế giới, năm nay 22 tuổi) cũng đã có được… một chiến thắng then chốt trước Marton Fucsovics (Hungary, hạng 59 thế giới), và đó là một chiến thắng ngược dòng khá ấn tượng. Sau khi để thua trước 6-7 (4-7) trong ván đấu đầu tiên, chàng trai cũng quê ở Moskva (nhưng đang sinh sống và cư trú tại chính thành phố Monte Carlo hoa lệ này) đã thắng ngược với điểm số 6-2 và 7-5 trong 2 ván đấu quyết định.

Monte Carlo Masters 2018: “Chiến binh Nga” ngập tràn, Djokovic hủy diệt Lajovic ảnh 1 Medvedev có chiến thắng ngược dòng khá ấn tượng
Với kết quả này, Medvedev cũng đã giành quyền vào vòng đấu thứ 2, và đối thủ của anh ở đây sẽ là cựu Á quân của US Open, kiêm cựu số 1 châu Á – tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori. Nishikori mới vừa đánh bại Tomas Berdych (CH Séc, cựu tốp 4 thế giới) với điểm số 4-6, 6-2, 6-1 trong một trận đấu vòng 1 đáng chú ý khác.

Rublev (hạng 33 thế giới năm nay mới 20 tuổi, đang tạm xếp thứ 4 trong “Cuộc chạy đua đến Milan – để tham dự giải U21 ATP World Tour Finals) thì có chiến thắng có điểm số 7-6 (9-7), 2-6 và 7-5 trước Robin Haase (Hà Lan). Tuy vậy, chuyến hành trình sắp tới của Rublev là “chông gai nhất”, khi anh phải đối mặt với Dominic Thiem (Áo, hiện xếp hạng 7 thế giới).

Monte Carlo Masters 2018: “Chiến binh Nga” ngập tràn, Djokovic hủy diệt Lajovic ảnh 2 Riêng phần Rublev phải đối đầu với một đối thủ không "dễ xơi"
Thiem được đánh giá là “Vua sân đất nện của tương lai”, có khả năng thay thế “Vương triều của Rafael Nadal”. Thế nên, trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối hôm nay là rất “nan giải” với Rublev. Trong quá khứ, Thiem cũng từng đánh bại tay vợt nhỏ hơn anh 4 tuổi, đó là chiến thắng duy nhất ở vòng 2 giải Erste Bank Open (diễn ra tại Vienna, Áo) hồi năm ngoái. Thiem đã giành chiến thắng với điểm số 6-4 và 6-3. Nhưng do đó là giải đấu diễn ra ở mặt sân cứng trong nhà, nên kết quả đó chưa nói lên được vấn đề gì. Ở đây là mặt sân đất nện ngoài trời cơ mà?

Chỉ mất 56 phút, Djokovic hủy diệt đối thủ 12-1

Djokovic đã có màn quay trở lại với mặt sân đất nện nói chung và mùa giải năm nay nói riêng theo một cách không thể ấn tượng hơn. Anh đã hủy diệt tay vợt đồng hương Lajovic với điểm số 12-1 sau 2 ván đấu (với điểm số ván cụ thể là 6-0 và 6-1) trong trận đấu kéo dài chưa tới 1 tiếng đồng hồ – chỉ mất… 56 phút đồng hồ.

 Djokovic hủy diệt Lajovic chỉ sau 56 phút đồng hồ

Đây mới chỉ là trận đấu thứ 4 trong mùa giải năm nay của “Cựu Hoàng” người Serbia. Lần gần đây nhất mà anh bước ra sân đấu trong cái năm 2018 đáng nhớ này, đó là khi anh để thua Benoit Paire (Pháp) sau 2 ván đấu ngay trong trận đấu mở màn của anh ở Miami Masters – Key Biscayne hồi cuối tháng 3. Đây cũng là lần đầu tiên Djokovic phải chơi ngay từ vòng 1 giải đấu Monte Carlo Masters kể từ năm 2006, do anh không nằm trong nhóm 8 hạt giống hàng đầu. Trận đấu đầu tay kể từ khi tái ngôi Marian Vajda, vì thế, mang ý nghĩa tối quan trọng và nó lại là một chiến thắng mãn nhãn!

“Tôi nghĩ, đây là một trận đấy hay và rất thoải mái, nếu so sánh với cơ số những trận đấu mà tôi từng trải qua trong suốt quãng thời gian 12 tháng vừa qua. Tôi nghĩ, xét về toàn cục, đây là màn khởi đầu mùa giải tuyệt vời”, Djokovic cho biết. Kết quả này sẽ đưa Djokovic giáp mặt Borna Coric, tay vợt trẻ người Croatia được cho là có phong cách chơi bóng rất giống với Djokovic, và cũng là một đàn em rất thần tượng anh. Coric cũng đang chơi rấn ấn tượng khi mới thắng Julien Benneteau 6-2, 6-3 chỉ sau 65 phút đồng hồ.

Monte Carlo Masters 2018: “Chiến binh Nga” ngập tràn, Djokovic hủy diệt Lajovic ảnh 3 Djokovic sẽ đấu với Coric ở vòng 2
Nếu như vượt qua Coric, Djokovic sẽ phải đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Rublev và Thiem; sau đó, có rất nhiều khả năng anh sẽ giáp mặt... “Ông Vua sân đất nện” Nadal ở vòng 4. Nadal sẽ có trận đấu đầu tiên trong mùa giải sân đất nện năm nay với Aljaz Bedene (Slovenia) vào chiều ngày mai, thứ Tư 18-4.

Tin cùng chuyên mục