Mộng làm Chủ tịch, Rô “béo” tính chuyện mua đội bóng

Trong khi các đồng đội ở thế hệ Galacticos 1.0 theo nghiệp cầm quân và một số nghề khác đã phần nào mang lại kết quả mong đợi. Ronaldo (Brazil) mới đây ấp ủ con đường theo chân Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid để trở thành Chủ tịch một đội bóng.

Ronaldo muốn mua một đội bóng.Ảnh: Getty Images
Ronaldo muốn mua một đội bóng.Ảnh: Getty Images

Sau khi thế hệ Galacticos 1.0 tan rã, đa phần các đồng đội của Ronaldo đều theo nghiệp HLV. Nếu như Zinedine Zidane thành công trên cương vị thuyền trưởng Real, thấp hơn đôi chút, Roberto Carlos, Guti cũng đã bắt đầu dẫn dắt đội trẻ Real và thu về thành tích nhất định.

Trong khi đó, Fernando Hierro và Luis Figo làm quan chức của trong bộ máy điều hành La Liga và UEFA. Riêng David Beckham lại tất bật với những dự định riêng trong công việc kinh doanh cá nhân. Còn lại, Rô “béo” là chưa có hướng đi cụ thể cho tương lai. Có lần, khi được hỏi tại sao không theo nghiệp cầm quân, Ronaldo cho biết bản thân không thể chịu được cảnh 25 cầu thủ cứ theo quấy phá và hỏi đủ điều từ ngày này qua ngày khác như cách Zidane đang chịu đựng.

Tuy nhiên sau bao lần đắn đo, Ronaldo cũng đã đưa qua quyết định quan trọng cho bước đi sắp tới trong sự nghiệp. Theo đó, Ronaldo cũng muốn trở thành “Chủ tịch Perez” phiên bản riêng mình.

Mới đây trả lời phỏng vấn trên Folha de Sao Paulo, Ronaldo cho biết: “Tôi nghĩ đến việc mua một CLB ở giải hạng Hai của Tây Ban Nha hoặc nước Anh. Tôi muốn làm điều gì đó sáng tạo. Tôi nghĩ rằng tôi đã chuẩn bị cho thử thách.”

Không chỉ vậy, Ronaldo còn ấp ủ dự định khác táo bạo hơn đó chính là ứng cử vào chức vụ Chủ tịch LĐBĐ Brazil. Nhưng xem ra không dễ, vì vậy Ronaldo muốn tự tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình trước khi nghĩ đến điều này: “Nếu được ứng cử vào LĐBĐ Brazil là một vinh dự lớn cho tôi. Nhưng trước tiên, tôi muốn mình có kinh nghiệm trong việc điều hành một đội bóng.”

Tin cùng chuyên mục