Mong chờ quá khứ

HLV Sam Allardyce hy vọng lịch sử sẽ lặp lại trong trận derby Đông Bắc, Sunderland của ông dù đang sa sút nhưng 5 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle không chỉ tiếp thêm niềm tin mà còn là cơ hội.

Sunderland (20) - Newcastle (18), K+PM trực tiếp 19 giờ ngày 25-10

HLV Sam Allardyce hy vọng lịch sử sẽ lặp lại trong trận derby Đông Bắc, Sunderland của ông dù đang sa sút nhưng 5 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle không chỉ tiếp thêm niềm tin mà còn là cơ hội.

Ryan Taylor (trái, Newcastle) tranh bóng với Jermain Defoe (Sunderland).

Hai đại diện giàu truyền thống của vùng Đông Bắc đang rơi vào khủng hoảng, trong đó Sunderland vẫn chưa biết thắng sau 9 lượt trận trong khi Newcsatle cũng chỉ thắng trận đầu hồi cuối tuần qua, sau khi bất ngờ thắng đậm Norwich 6-2 trên sân nhà. Tuy nhiên, Sunderland đang toàn thắng 5 trận derby Đông Bắc, HLV Allardyce hy vọng: “Tôi hy vọng lịch sử sẽ lặp lại. Chúng tôi đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp và những tân HLV gần đây của Sunderland đều giành chiến thắng ở trận thứ 2 đều giành chiến thắng trước Newcastle. Vì vậy, tôi hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng đó”.

Thật vậy, một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi 3 tân HLV của Mèo đen mới đây, Dick Advocaat, Gus Poyet và Paulo Di Canio đều giành chiến thắng trước Newcastle ở trận thứ 2 lên nắm quyền tại Sunderland. HLV Allardyce, người đầu tiên trong lịch sử từng dẫn dắt cả Sunderland và Newcastle, rõ ràng có lý do để tin ông sẽ thành công khi được chơi trên sân nhà hôm nay. Trong khi, HLV Allardyce chưa từng thua trong trận ra mắt trên sân nhà ở bất kỳ đội bóng nào.

Một thống kê khác đang ủng hộ Sunderland, đó là họ chưa thua trong 7 lần đối đầu Newcastle gần nhất. Sunderland thắng trận derby gần nhất, là kết quả 1-0 tại sân Ánh sáng vào tháng 4 khi Jermain Defoe ghi bàn thắng duy nhất sau một cú vô lê tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm địa. “Hầu hết các cầu thủ có mặt ở đây từng chơi ở mùa giải trước, tôi thật sự hy vọng họ nhớ chính xác những gì đã làm trước đó, đây là một trận derby và chiến thắng hôm nay có thể tạo nên bước ngoặt của CLB này”.

Dự đoán: Newcastle thắng 2-1.

T.An

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục