Ligue 1

Monaco vẫn giữ được phong độ

Dù một số cầu thủ chủ chốt ra đi, nhưng AS Monaco, dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo Jardim, đã không để cho điều đó gây nên thảm họa.   

Tân binh Adama Diakhaby (trái) đã ghi được một bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo khi chơi ở vị trí của Kylian Mbappe
Tân binh Adama Diakhaby (trái) đã ghi được một bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo khi chơi ở vị trí của Kylian Mbappe

Sau khi chứng kiến Paris SG đè bẹp chủ nhà Metz 5-1 trong trận đấu ở vòng 5 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng 9-9 (theo giờ VN), AS Monaco buộc phải giành trọn 3 điểm trước Nice tại sân Allianz Riviera để bám theo đội bóng của thủ đô Pháp. 

Những con số đáng nể

Cho đến nay, sau 4 trận toàn thắng, Monaco vẫn duy trì được phong độ mà họ đã thể hiện ở mùa trước. Hàng công vẫn liên tục lên tiếng để mang về cho đội nhà 14 bàn thắng, trong khi hàng thủ cũng chỉ mới để thủng lưới có 4 bàn. Tuy nhiên, chính con số 4 này lại khiến Monaco phải xếp dưới Paris SG (2 bàn thua) khi cả 2 đội đều ghi được 14 bàn sau 4 vòng đấu.

Trong đó, tiền đạo Radamel Falcao đã mang về cho Monaco 7 bàn thắng, chiếm 50% tổng số bàn thắng của đội bóng. Ngôi sao người Colombia đã tìm lại được phong độ đỉnh cao để tạo nên thành tích cá nhân tốt nhất .

Như vậy, trước khi chạm trán với Nice, Monaco đã không thua trận nào ở Ligue 1 từ ngày 18-12-2016, sau thất bại 1-3 trước Lyon ngay trên sân nhà Louis II. Kể từ đó, họ đã thắng 22 trận và hòa 2 trận, trải dài qua 2 mùa bóng.

Thay thế tốt những cầu thủ ra đi

Trong suốt hành trình đó, HLV Leonardo Jardim vẫn luôn sử dụng 2 sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 và chính sự nhất quán đó đã duy trì được sức mạnh cho Monaco, dù đội bóng này đã trải qua một mùa hè không yên ả khi Benjamin Mendy (đến Man City), Tiemoue Bakayoko (Chelsea), Bernardo Silva (Man City), Kylian Mbappe (Paris SG) và Valere Germain (Marseille) lần lượt rời sân Louis II.

Bù đắp cho những sự ra đi kể trên, đặc biệt là Mbappe và Silva, nhưng HLV Jardim đã làm tốt điều đó với lực lượng có sẵn cùng sự khôn khéo và nhạy bén trên thị trường chuyển nhượng. Joao Moutinho lấp vào khoảng trống mà Bakayoko để lại, Jorge đá thay vị trí của Mendy và Rony Lopes có thể làm quên đi hình ảnh của Silva.   

Trong khi đó, 2 tân binh Adama Diakhaby (Rennes) và Keita Balde (Lazio) sẽ tranh nhau vị trí của Mbappe để đá cặp với Falcao trên hàng công, bên cạnh những bản hợp đồng mới khác như Youri Tielemans (từ Anderlecht), Stevan Jovetic (Inter Milan) và Rachid Ghezzal (Lyon).

Dù có biến động về nhân sự, nhưng Monaco vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao để khởi đầu mùa giải 2017-2018 theo một cách tốt nhất. Và sự cạnh tranh quyết liệt giữa họ với Paris SG chỉ tốt cho Ligue 1 nói riêng và bóng đá Pháp nói chung mà thôi!

Tin cùng chuyên mục