Monaco và nỗi khắc khoải Champions League

Hai năm liên tiếp, AS Monaco lỡ hẹn với Champions League, lần này là ngay từ vòng loại thứ ba. Dù rất nỗ lực, đại diện Ligue 1 đành chịu thất thủ 4-3 sau hai lượt trận trước PSV Eindhoven.
Minamino không thể cùng Monaco cản bước PSV
Minamino không thể cùng Monaco cản bước PSV
Tưởng như AS Monaco có thể lội ngược dòng trên đất Hà Lan. Bị thủng lưới ở hiệp 1 nhưng đội bóng Công quốc vượt lên nhờ các bàn thắng của Maripan và Ben Yedder. Tuy nhiên đến phút 89, Erick Gutierrez gỡ hòa cho đội chủ nhà, kéo trận đấu vào hiệp phụ. Phút 109, Luuk de Jong ghi bàn kết liễu giấc mơ Champions League của các vị khách. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-3, PSV bước tiếp vào vòng play-off chạm trán Rangers, đương kim á quân Europa League.
Monaco và nỗi khắc khoải Champions League ảnh 1 HLV Clement thừa nhận PSV xuất sắc hơn Monaco
HLV Phillippe Clement của Monaco phát biểu sau trận: "PSV xuất sắc hơn chúng tôi ngày hôm nay. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi sẽ nhanh chóng trở lại với Ligue 1 và Europa League."
Thủ quân Wissam Ben Yedder cay đắng: "Monaco đáng lẽ nên làm tốt hơn. Khi bạn có cơ hội mà không thể tận dụng thì sẽ bị trừng phạt. Bóng đá là như vậy. Chúng tôi cần phải quên đi thất bại này."
Monaco và nỗi khắc khoải Champions League ảnh 2 Ben Yedder không thể "gánh" Monaco đi tiếp
Hai mùa giải liên tiếp diễn ra cùng một kịch bản tại cúp châu Âu, Monaco giờ đây sẽ xuống Europa League thi đấu. Ligue 1 chỉ còn hai đại diện tại Champions League năm nay, đó là Paris Saint-Germain và Olympique Marseille.

Tin cùng chuyên mục