Monaco trở lại đường đua châu Âu

Sau khi sa sút đến độ phải chiến đấu trụ hạng mùa trước, Monaco vẫn chơi bết bát trong giải đoạn đầu chiến dịch múa này. Nhưng với chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất, họ đã hồi phục khi chỉ còn cách nhóm có vé dự Champions League có 2 điểm.

Monaco trở lại đường đua châu Âu

Monaco vô cùng vất vả mới có thể trụ hạng Ligue 1 mùa giải trước. Họ sa thải HLV Leonardo Jardim để nhường chỗ cho HLV chưa có kinh nghiệm cầm quân Thierry Henry rồi phải quay trở về lại với nhà cầm quân lão luyện người Bồ Đào Nha trước khi mùa giải kết thúc. Hành trình nhọc nhằn mùa giải trước tiếp tục tái diễn ở quãng đầu mùa giải hiện tại khi mà Monaco chỉ có 3 điểm sau 6 trận đầu mùa, không có lấy một chiến thắng. Phong độ tồi tệ kéo dài là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định chia tay của tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao.

Chừng ấy vòng đấu cũng là quãng thời gian để tân binh Wissam Ben Yedder thích ứng trở lại với môi trường Ligue 1 sau 3 năm rời Toulouse để tới Sevilla thi đấu. Tiền đạo 29 tuổi nhanh chóng giúp người hâm mộ Monaco quên đi Falcao và bắt đầu thắp lên hy vọng tìm lại cơ hội thi đấu ở cúp châu Âu. Tiền đạo 29 tuổi ghi bàn liên tục trong 6 trận ở Ligue 1 với tổng cộng 8 bàn thắng. Tổng số bàn thắng của anh là 9 bàn sau 9 trận để dẫn đầu danh sách ghi bàn. Yedder không chỉ là trường hợp tân binh hiệu quả duy nhất của HLV Jardim. Tân binh khác là Islam Slimani từ Leicester City góp sức trên hàng công của Monaco khi mà Yedder và Slimani đã đóng mặt ở 17/19 bàn của đội bóng kể từ đầu mùa giải tới nay.  Monaco là đội có hàng tấn công mạnh thứ hai ở Ligue 1 mùa này, chỉ sau PSG (21 bàn).

Monaco làm khách trên sân đội đang đứng nhì bảng là Nantes ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Ligue 1 nhưng không hề e ngại với những đợt phản công nhanh. Yedder khiến hai trung vệ chủ nhà là Nicolas Pallois và Fabio lỡ nhịp trong tình huống phản công trước khi dứt điểm tung nóc lưới ở góc rất hẹp. Bàn thắng duy nhất của Yedder giúp Monaco có chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây nhất và chỉ còn cách nhóm có vé dự Champions League có 2 điểm.

                                                                                                     

Tin cùng chuyên mục