Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ

Cuối cùng, AS Monaco cũng đã tìm được trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này, và Thierry Henry cũng có được trận thắng đầu tay trên sân Stade Louis II kể từ lúc bắt đầu “những ngày tháng giông bão” khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của CLB xứ Công quốc. Monaco đã đánh bại Lorient 1-0 ở vòng 16 của Coupe de la Ligue 2018-2019.
Henry đã có thể tươi cười
Henry đã có thể tươi cười

Thành tích sân nhà tệ hại

Tính cho đến trước trận đấu với Lorient, Monaco đã trải qua 11 trận đấu “bất khả chiến thắng” trên sân nhà Stade Louis II ở mọi mặt trận, trong đó có đến 8 trận thua (họ toàn thua trên sân nhà ở vòng bảng Champions League). Nếu chỉ tính từ ngày 13-10 trở lại đây, kể từ khi Henry tiếp quản “đế chế đổ nát” của Leonardo Jardim, Monaco cũng có đến 5 trận đấu không thể thủ thắng trên sân nhà.

Những thành tích “tệ hại” này, khiến cho đội bóng xứ Công quốc xếp bét bảng A ở đấu trường Champions League, chỉ có vỏn vẹn 1 điểm, và chấp nhận bị loại một cách quá rõ ràng. Trong khi đó, ở đấu trường Ligue 1, họ đang đứng áp chót với vỏn vẹn 13 điểm, hơn đội xếp cuối bảng là Guingamp 5 điểm và thua đội xếp hạng 18 là Amiens đến 3 điểm. Con thuyền Monaco đang chìm sâu, bất chấp mọi nỗ lực vùng vẫy của Henry.

Thắng trong hôm “trời đất đảo điên”

Chỉ sau thất bại cay đắng với tỷ số 0-3 trước Olympique Lyon ở Ligue 1 đúng 3 ngày, trận đấu mà ngôi sao người Nga Alexander Golovin buộc phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp (sau đó, anh này phải nhận thêm án phạt cấm thi đấu 4 trận), Monaco đột nhiên “vùng lên” trong một trận đấu có nhiều điềm báo trước.

Trước khi trận đấu diễn ra, bầu trời vần vũ ở Stade Louis II đã đổ mưa rất lớn, kèm cả sấm sét kinh hoàng, khiến nhiều người e ngại về khả năng trận đấu liệu có thể diễn ra theo đúng như kế hoạch. Tuy vậy, cuối cùng thì trọng tài chính vẫn quyết định để trận đấu diễn ra theo đúng lịch trình, và dưới điều kiện thời tiết quá khó khăn, các cầu thủ vừa phải thi đấu, vừa phải… lội nước, trọng tài đã cho tạm dừng trận đấu sau khoảng 15 phút khai cuộc

Đó là thời điểm, người ta e ngại trận đấu sẽ bị hoãn. Nhưng cuối cùng, với nỗ lực của các nhân viên quản lý sân, trận đấu đã được tiếp diễn. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, Monaco vẫn giành được chiến thắng chung cuộc nhờ cú sút xa đẹp mắt từ rìa ngoài vòng cấm địa của Giulian Biancone, cầu thủ người Pháp sinh năm 2000.

Henry đã tươi cười, chuẩn bị thay máu lực lượng “già”

Sau “những ngày tháng giông bão”, cuối cùng thì, Henry cũng có thể tươi cười sảng khoái sau một trận đấu “bão giông” (theo đúng nghĩa đen). Trận thắng đầu tiên của huyền thoại một thời của bóng đá Pháp ở trên cương vị HLV trưởng AS Monaco tại sân nhà Stade Louis II, và là trận thắng thứ 3 trong mùa, mà lại thắng nhờ “một cậu bé mới 18 tuổi”.

Chiến thắng trước Lorient chưa chắc đã mở ra một tương lai rực rỡ cho Monaco, nhưng nó giống như là “cái phao cứu sinh” để Henry tạm bám vào, trước khi chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông bùng nổ. Henry đã thuyết phục BLĐ của Monaco mở cuộc mua sắm cực kỳ rầm rộ, với những cái tên đã đi vào tầm ngắm như là Laurent Koscielny (Arsenal), Pepe (mới chấm dứt hợp đồng với Besiktas), Martin Skrtel (Fenerbahce), Gary Cahill (Chelsea), và Michy Batshuayi (Chelsea).

Trong số này, chỉ có Batshuayi là mới 25 tuổi, còn lại đều là “hàng băm”. Henry đã sẵn sàng thay máu lực lượng “già”, để bù đắp khoản thiếu kinh nghiệm nơi các cầu thủ trẻ hiện tại của Monaco!

>>Những hình ảnh ấn tượng trong trận thắng sân nhà đầu tiên của Monaco
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 1
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 2
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 3
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 4
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 5
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 6
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 7
Monaco thắng trận đầu tiên trên sân nhà, Henry cười rạng rỡ ảnh 8

Tin cùng chuyên mục