Món quà tặng Klinsi

Hertha Berlin có chiến thắng ngay sau khi HLV Jurgen Klinsmann từ chức hồi đầu tuần. Đó là chiến thắng mà từ HLV cho tới cầu thủ đều muốn dành tặng nhà cầm quân vừa rời đội.
Món quà tặng Klinsi

Cựu HLV đội tuyển Đức, Jurgen Klinsmann quyết định từ chức sau trận thua Mainz 1-3 cuối tuần trước. Ông cùng con trai Jonathan bay sang St.Gallen, Thụy Sĩ trước khi tới Los Angeles. Tuy vậy, ông vẫn theo dõi trận đấu của Hertha Berlin với Paderborn cách hơn 9.000km bởi tình yêu dành cho đội bóng thủ đô vẫn còn rất lớn.

Trợ lý của ông nay được đôn lên cầm quân là Alexander Nouri cho biết đã điện thoại cho Klinsmann trước trận đấu. Vị HLV mới thay đổi 4 vị trí so với trận thua Mainz, trong đó tiền đạo tân binh Cunha lần đầu ra sân, góp phần giúp Hertha Berlin nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ hơn bởi vì đội bóng chỉ mới có 3 bàn trong 4 trận Bundesliga trong năm 2020.

Chiến thuật tấn công của ông Nouri sớm có kết quả khi hậu vệ Dedryck Boyata có tình huống đánh đầu chéo góc rất hiểm mở tỷ số ở phút thứ 10 sau đường chuyền của tân binh tháng Giêng Ascacébar. Thủ môn Jarstein có pha bóng khép góc không tốt để cho chủ nhà Paderborn gỡ 1-1 ở phút 51. Nhìn chung, Hertha Berlin chơi tốt hơn đối thủ, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Tiền đạo tân binh do Klinsi mua về trong tháng Giêng vừa qua là Cunha với giá 19 triệu euro có 2 tình huống khá tiếc. Đầu tiên là bàn thắng ở hiệp 1 không được công nhận bởi vì trước đó người chuyền bóng cho anh đã để tay chạm bóng. Thứ hai là pha mặt đối mặt với thủ môn Paderborn mà xúc bóng qua đầu quá nhẹ để cản được. Cunha cuối cùng cũng tìm được bàn thắng cho mình với cú đánh gót rất căng ở phút 68, trúng chân trung vệ chủ nhà trước khi lăn vào lưới.

Hậu vệ mở tỷ số trận đấu Boyata cho biết đó là món quà cho Klinsi. Chính HLV Nouri cũng thừa nhận rằng hai bản hợp đồng tháng Giêng vừa qua mà Klinsi đem về đã giúp Hertha có được chiến thắng này. Hậu vệ Karim Rebik phát biểu sau trận đấu “Rất tiếc ông Klinsi không còn ở lại Hertha nữa”.

Tin cùng chuyên mục