Môn futsal Đại hội TDTT TPHCM 2022: Hơi thở từ trên khán đài

Có trực tiếp đến nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8) theo dõi các trận cầu futsal thuộc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) TPHCM 2022 thì mới cảm nhận rõ tình yêu mãnh liệt của người hâm mộ thành phố mang tên Bác với bộ môn này.

Nhà thi đấu Thái Sơn Nam đón đông đảo khán giả đến theo dõi môn futsal thuộc Đại hội TDTT TPHCM 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Nhà thi đấu Thái Sơn Nam đón đông đảo khán giả đến theo dõi môn futsal thuộc Đại hội TDTT TPHCM 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Các trận đấu thuộc vòng bảng khép lại vào chiều 26-7 đã xác định 4 đội quận 8, quận 12 (bảng A), quận Phú Nhuận và quận 11 (bảng B) giành quyền vào chơi vòng bán kết. Kết quả không làm giới chuyên môn bất ngờ khi quận 8 (nòng cốt Thái Sơn Nam), quận Phú Nhuận (Sahako) và quận 11 (Tân Hiệp Hưng) tập hợp những cầu chuyên futsal đang tham dự Giải futsal VĐQG 2022, còn quận 12 quy tụ những ngôi sao hàng đầu thuộc “sới phủi” miền Nam.

Bên cạnh dự báo về chất lượng chuyên môn cao ở đấu vòng loại sắp tới, môn futsal thuộc Đại hội TDTT TPHCM 2022 còn ghi nhận sự quân tâm đông đảo của người hâm mộ. Trận cầu sớm nhất diễn ra vào lúc 14g, nhưng trước đó gần 1 tiếng đồng hồ, các CĐV đã có mặt và theo thời gian lèn kín mọi ngóc ngách trên khán đài. Nhiều người “chậm chân” đành đứng đợi ở ngoài để chờ đến lượt bước vào. Dù có nhiều trận đấu bảng điểm xuất hiện tỉ số chênh lệch, nhưng sức nóng được khán giả tạo ra không hề giảm nhiệt. Chỉ tiếc sức chứa 400 chỗ ngồi ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam không thể đủ đáp ứng nhu cầu lớn của giới mộ điệu.  

Môn futsal Đại hội TDTT TPHCM 2022: Hơi thở từ trên khán đài ảnh 1 Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8) đã tổ chức giải đấu cấp quốc gia và TPHCM
“Nhà thi đấu Thái Sơn Nam luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, vì chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải đấu cấp quốc gia lẫn TPHCM. Thậm chí, có nhiều giải đấu khán giả còn vào sân đông hơn nữa và buộc ban quản lý phải hạn chế sợ vỡ trận. Những người yêu bóng đá phong trào TPHCM, đặc biệt futsal rất lớn nên tôi nghĩ việc nhà thi đấu Thái Sơn Nam trong những ngày qua đón đông đảo CĐV đến xem giải đại hội cũng là chuyện thường”, ông Nguyễn Bảo Trung - Phó Giám đốc Kỹ thuật Thái Sơn Nam chia sẻ với SGGP.
Không thể trực tiếp đến nhà thi đấu Thái Sơn Nam ủng hộ các đội, thì người hâm mộ chọn cách theo dõi trên kênh livestream (phát trực tiếp) giải đấu. Theo thống kê, mỗi trận thu hút trung bình 1.000 người xem - con số đầy ấn tượng.

Anh Nguyễn Chất - quản lý diễn đàn Thế giới futsal chia sẻ: “Chỉ là Đại hội TDTT TPHCM không được các đội đầu tư mạnh và số lượng đội tham gia khiêm tốn, nhưng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Thống kê sơ sau vòng bảng, lượng người hâm mộ theo dõi trên livestream cũng khá cao, có thời điểm số người xem cùng lúc lên đến 1.300 người mặc dù trùng nhiều giải đấu lớn hay trong giờ làm việc”.

Môn futsal Đại hội TDTT TPHCM 2022: Hơi thở từ trên khán đài ảnh 2 Một trận đấu ở vòng bảng thu hút khoảng 1.200 người theo dõi cùng thời điểm
Chắc chắn rằng, khi diễn ra các trận đấu bán kết, tranh hạng 3 và chung kết, số lượng khán giả theo dõi còn tăng mạnh hơn vì tính hấp dẫn của vòng đấu loại trực tiếp.

Không khó để cảm nhận được sự háo hức của người hâm mộ TPHCM với futsal. Bởi gần 2 năm qua, tính từ lượt về Giải futsal VĐQG 2020 địa phương mới tổ chức trở lại một giải đấu có sự góp mặt của các tuyển thủ futsal Việt Nam, cầu chuyên và “thánh bào” phong trào. Sự đợi chờ rõ rất lớn và “cái nôi” của nền futsal nước nhà vẫn luôn sống khỏe nhờ khán giả.

Tin cùng chuyên mục