Môn futsal AIMAG5 - Việt Nam vào Tứ kết gặp Afghanistan

Sau cú sẩy chân trước Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) trong trận ra quân, đội Việt Nam đã khẳng định sức mạnh qua 3 trận thắng liên tiếp để giành vé vào vòng Tứ kết...
Lịch thi đấu của vòng knock-out
Lịch thi đấu của vòng knock-out
Trước lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Rodrigo xác định gặp đội chủ nhà Turkmenistan là rất khó khăn khi cho dù đối phương đã sớm lấy vé vào Tứ kết nhưng họ cũng phải gồng sức để đá nhằm giữ ngôi nhất bảng. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam vừa chờ kết quả trận đầu và cũng hạ quyết tâm dốc hết sức để giành chiến thắng.
Điều thuận lợi đã đến với các cầu thủ Việt Nam khi ở trận đấu sớm, đội Hồng Công (Trung Quốc) bất ngờ thắng Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc) 5-2. Tỷ số trên đã làm hai đội này kìm chân nhau với 3 điểm. Trong khi đó Solomon Island cũng đã hoàn tất 4 trận với 6 điểm, nhưng lại thua Việt Nam trong đối đầu cũng như có hiệu số bàn thắng bại thua Việt Nam.
Chính vì thế các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái khi nhập cuộc bởi gần như đặt 1 chân vào Tứ kết khi có nhiều cửa là thắng, hòa hoặc thua dưới… 6 bàn cách biệt.
Các cầu thủ Việt Nam khởi đầu trận đấu với thế trận chặt chẽ như đã vận hành trong cuộc so tài với Solomon Island một ngày trước đó. Đến phút 15, từ đường chuyền ở giữa sân, Ngọc Sơn đã tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái đánh bại thủ môn đội chủ nhà ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Thắng 1-0 ở trận này, đội Việt Nam bằng 9 điểm với chủ nhà Turkmenistan, nhưng xếp sau do thua ở hiệu số bàn thắng bại. Đối thủ của đội Việt Nam ở vòng Tứ kết sẽ là đội Afghanistan.
Theo mã số bốc thăm được định sẵn, nếu vượt qua vòng Tứ kết, Việt Nam sẽ gặp Iran hoặc Thái Lan ở trận Bán kết.
Lịch thi đấu vòng Tứ kết (ngày 23-9):
Iran – Thái Lan, Afghanistan – Việt Nam, Nhật Bản – Jordan, Turkmenistan – Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục