Môn điền kinh hủy 2 nội dung trước thời điểm SEA Games 31 khởi tranh

Môn điền kinh tại SEA Games 31 đưa vào tranh tài 47 nội dung tuy nhiên sau cuộc họp của Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 thì chỉ còn 45 nội dung thi đấu.
Các tuyển thủ điền kinh Việt Nam tập luyện tại sân Mỹ Đình chuẩn bị cho SEA Games 31.
Các tuyển thủ điền kinh Việt Nam tập luyện tại sân Mỹ Đình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam và là lãnh đội điền kinh dự SEA Games 31 - ông Nguyễn Mạn Hùng xác nhận ngày 3-5 rằng 2 nội dung đẩy tạ nữ và ném búa nam sẽ không tổ chức lần này do không đủ số quốc gia đăng kí theo quy định.

Ở nội dung ném búa, chỉ có đoàn Malaysia và Thái Lan đăng kí tham dự cùng Việt Nam trong khi nội dung đẩy tạ nữ chỉ có Indonesia và Thái Lan đăng kí cùng Việt Nam. Do đó, các nội dung trên không đưa vào tranh tài tại SEA Games 31.

Ông Hùng cũng cho biết, về cơ bản, danh sách các VĐV thi đấu của các quốc gia đã hoàn tất và không có biến động nhiều. Các trường hợp vắng mặt của thể thao Philippines và Việt Nam tại cự ly 100m của điền kinh nữ đã được đăng kí cụ thể với Ban tổ chức SEA Games 31. 

Hiện tại, các tổ nội dung của đội điền kinh Việt Nam được yêu cầu cấm trại hoàn toàn và hạn chế tiếp xúc truyền thông để đảm bảo tốt nhất tâm lý và chuyên môn trước thi đấu. Đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu là phấn đấu giành 16 HCV trong 45 nội dung góp mặt. 

Tin cùng chuyên mục