‘Mỗi trận của CLB Hà Tĩnh đều là trận chung kết’

Đó là mục tiêu của HLV Phạm Minh Đức đặt ra cho học trò Hà Tĩnh trước khi bước vào giai đoạn 2 cùng với nhóm đội đua vô địch V-League 2020.

Mansaray, mũi nhọn trên hàng công của Hà Tĩnh
Mansaray, mũi nhọn trên hàng công của Hà Tĩnh

“Từ lúc làm bóng đá trẻ, hạng Nhì, hạng Nhất và bây giờ V-League tôi luôn nhìn phía trước. Việc hoàn thành sớm mục tiêu trụ hạng và bước vào nhóm A để tranh vô địch thì không phải cơ hội này lúc nào cũng đến”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ với giới truyền thông vào chiều 8-10.  

“CLB Hà Tĩnh sẽ cố gắng, phấn đấu làm sao để có thể lại cho giải đấu một điều đặc biệt và bản thân các cầu thủ sẽ có mùa giải thật đáng nhớ. Vậy nên mỗi trận ở nhóm A sắp tới đều là trận chung kết. Tôi nghĩ học trò của mình có tinh thần thoải mái nhưng rất tập trung”, ông Đức nhấn mạnh.

‘Mỗi trận của CLB Hà Tĩnh đều là trận chung kết’ ảnh 1 Vào tốp 8 là đạt yêu cầu với Hà Tĩnh

CLB Hà Tĩnh là hiện tượng của V-League 2020. “Chân ướt chân ráo” bước lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức không dễ bị bắt nạt. Thậm chí tấm màn nhung của giai đoạn 1 khép lại, tân binh V-League này bất ngờ cán đích trong tốp 8, đồng thời đoạt tấm vé thông hành đến cuộc đua dành cho những đội vô địch.

Ông Đức tiếp lời: “Hà Tĩnh là đội tân binh và bất cứ đội tân binh nào trụ lại hạng V-League là xuất sắc. Tôi đặt ra chỉ tiêu ban đầu là cố gắng trụ lại sân chơi này. Khi V-League thay đổi thể thức, tôi xác định nếu lọt vào tốp 8 là điều quá tuyệt vời.

Nếu không thì chúng tôi xác định ở nhóm dưới và phấn đấu trụ lại. Nhưng qua từng trận các cầu thủ đã tiến bộ dần và thêm niềm tin. CLB Hà Tĩnh may mắn khi về đích sớm hơn kế hoạch ban đầu”.

Đối thủ “mở hàng” của CLB Hà Tĩnh ở giai đoạn 2 là chủ nhà Sài Gòn, đội đang dẫn đầu đoàn đua. Giai đoạn 1, thầy trò ông Đức xuất sắc bất phân thắng bại 1-1 với CLB Sài Gòn ngay tại Thống Nhất. Đội chủ nhà phải mất gần 80 phút mới có bàn gỡ hòa.

‘Mỗi trận của CLB Hà Tĩnh đều là trận chung kết’ ảnh 2 Điểm chung giữa Hà Tĩnh và Sài Gòn là xuất thân từ Hà Nội

Trong cuộc tái đấu này, đội khách Hà Tĩnh lại không có sự chuẩn bị tốt. Trong 3 ngày liên tiếp tập luyện từ Hà Tĩnh đến TPHCM, tân binh V-League đối mặt với những cơn mưa lớn và không thể tập được.

Tuy nhiên cựu cầu thủ trưởng thành từ “lò” Công an Hà Nội tự tin: “Chúng tôi có tinh thần tốt và hứng thú khi quay trở lại thi đấu giai đoạn 2. Ngoài trừ Văn Nam đang trong thời gian bình phục chấn thương thì tất cả đều trạng thái tốt và không có vấn đề gì về thể chất”.

HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao lối chơi tập thể của CLB Sài Gòn, đặc biệt là cặp ngoại binh Pedro và Geovane trên hàng công. Tuy nhiên việc Pedro không có trạng thái tốt nhất trước trận cầu giúp ông Đức nhẹ nhõm hơn cho tuyến phòng ngự. Ông thầy này cho biết sẽ tạo sự bất ngờ cho đối thủ ở cuộc tái đấu vào 19 giờ 15 tối 9-10 trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục