Mời doanh nghiệp Thái Lan đầu tư miền Trung Việt Nam

Hội thảo "Khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư Thái Lan" do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) tổ chức vừa diễn ra ở Bangkok.
Hơn 200 đại biểu đến tham dự hội thảo
Hơn 200 đại biểu đến tham dự hội thảo

 Hội thảo nhận được sự quan tâm của Hội đồng Kinh doanh Thái Lan- Việt Nam (TVBC), Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI), các trung tâm nghiên cứu và gần 200 doanh nghiệp Thái.

Với gần 500 dự án cùng tổng vốn đăng ký trên 8,4 tỷ USD, Thái Lan hiện là 1 trong 10 đối tác đầu tư hàng đầu vào Việt Nam, nhưng chủ yếu chỉ ở phía Nam và phía Bắc Việt Nam. Trong khi miền Trung Việt Nam đang có nhiều chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài của Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, cũng như có lợi thế kết nối hạ tầng giao thông, logistic thuận tiện, dễ dàng giữa khu vực này và Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan. Do vậy, hội thảo được kỳ vọng là dịp giới thiệu cơ hội và tiềm năng đến các nhà đầu tư Thái Lan.

Ông Chokdee Keawsang, Phó Tổng thư ký Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI), nhận định: Việt Nam là thị trường lớn, ngày càng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Thái Lan thời gian qua. Miền Trung Việt Nam là địa bàn chiến lược với nhiều cơ hội đầu tư, đang được Nhà nước Việt Nam quan tâm phát triển. Các doanh nghiệp Thái Lan nên nắm bắt cơ hội đầu tư ở miền Trung Việt Nam, vượt mọi khó khăn, bất cập để cạnh tranh với nước khác. Đầu năm 2018, BOI sẽ mở văn phòng tại Hà Nội để hỗ trợ doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục