Mọi cầu thủ Real phải là một thủ lĩnh

Trung vệ Raphael Varane thừa nhận Real Madrid sẽ phải thiếu vắng trung vệ đội trưởng Sergio Ramos ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Man.City, trong bối cảnh phải thắng mới hy vọng đi tiếp, là một thiếu sót rất lớn.

Raphael Varane thừa nhận thiếu vắng trung vệ đội trưởng đội trưởng Sergio Ramos là thiếu sót lớn. Ảnh: Getty Images
Raphael Varane thừa nhận thiếu vắng trung vệ đội trưởng đội trưởng Sergio Ramos là thiếu sót lớn. Ảnh: Getty Images

Ramos không chỉ là thủ lĩnh của hàng phòng ngự, đang “bén duyên” ghi bàn, mà còn là thủ lĩnh tinh thần không thể thay thế. Vì thế trung vệ Varane, người sẽ mất đi một đối tác đầy tin cậy là Ramos, dự báo về những khó khăn: “Sergio là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi biết rằng đây là một tập thể mà tất cả chúng tôi đều có vai trò của mình. Để giành chức vô địch Champions League, chúng tôi phải là một tập thể mạnh, với nhiều thủ lĩnh trong đội hình. Chúng tôi biết tầm quan trọng của Sergio, vì vậy tất cả chúng tôi cần phải chơi một trận đấu tuyệt vời để vượt qua thử thách này”.

Real sẽ đến Sân vận động Etihad trong thế thua thiệt, từ thất bại 1-2 trên sân nhà ở lượt đi hồi tháng 2. Tuy nhiên, quãng nghỉ 3 tháng tránh dịch Covid-19 cũng đã thay đổi diện mạo của thầy trò HLV Zinedine Zidane, mà bằng chứng là chuỗi 10 chiến thắng trong số 11 vòng đấu cuối bất bại ở La Liga - thành tích giúp họ từ chỗ kém Barcelona 2 điểm ở ngôi đầu đã vượt qua và đăng quang chức vô địch La Liga với cách biệt 5 điểm nhiều hơn.

“Tôi nghĩ chúng tôi đang làm tốt”, Varane lạc quan đánh giá. “Chúng tôi đã có một chuỗi trận rất tốt để giành La Liga, và hiện tất cả chúng tôi đều đang có thể lực rất tốt. Những ngày chuẩn bị vừa qua thật sự rất khác lạ so với cách thức chúng tôi từng chuẩn bị cho mặt trận châu Âu, nhưng rõ ràng có nhiều ngày để chuẩn bị sẽ rất tốt cho trận chung kết này. Tôi hy vọng chúng tôi đã chuẩn bị tốt và đủ để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục