Mohamed Salah: “Tôi rất hạnh phúc ở Liverpool”

Kỷ lục gia ghi bàn của Premier League đã đáp lại câu hỏi liệu anh có yêu cầu rời Livepool để gia nhập Real Madrid, bằng khẳng định vẫn đang rất hạnh phúc tại Anfield.

Mohamed Salah hạnh phúc khoe Giầy vàng. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah hạnh phúc khoe Giầy vàng. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 25 tuổi người Ai Cập đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách vua phá lưới mùa giải 2017-2018, 32 pha lập công giúp anh thiết lập kỷ lục ghi bàn mới trong một mùa giải có 38 trận. Với thành công này, cựu cầu thủ của Chelsea, AS Roma cũng đã thâu tóm tất cả giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, từ Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA), Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh (FWA) và của ban tổ chức Premier League.

Tuy nhiên, màn tỏa sáng của Salah càng thu hút sự chú ý của Real Madrid. Ngay khi mùa giải vừa kết thúc, tờ Don Balon của Tây Ban Nha đã loan đi thông tin Real và Liverpool đã đạt được thỏa thuận mua Salah với giá 200 triệu bảng, nếu cầu thủ này giúp đội chủ sân Anfield thắng trận chung kết Champions League vào ngày 26-5 tới.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ENT của Ai Cập, Salah nhấn mạnh: “Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là tôi rất vui khi được ở Liverpool và tôi đã hoàn toàn thích nghi với đội bóng. Suy nghĩ duy nhất của tôi lúc này là làm sao để giúp Liverpool kết thúc mùa giải một cách hoàn hảo”.

Salah từng thất bại tại Chelsea, nên thành công tại thời điểm này được biết nhờ vào khả năng dùng người của HLV Jurgen Klopp. Chân sút đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường mùa này nói thêm: “Jurgen là một nhà cầm quân tài năng tuyệt vời. Ông ấy luôn tìm ra được những giải pháp tốt nhất cho từng trận đấu. Ông ấy có năng lực phát hiện ra điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ. Tất nhiên, Jurgen luôn biết cách quản lý và phát huy tốt nhất năng lực của mọi cầu thủ đang có”.

Salah mùa này đã ghi bàn vào lưới 17 đối thủ, trở thành cầu thủ thứ 3 sau Ian Wright và Robin van Persie (đều là cựu sao của Arsenal) làm được điều này trong 1 mùa giải Premier League. Thành tích ghi bàn của Salah sẽ còn ấn tượng hơn nếu anh không bất ngờ tịt ngòi trong 3 trận gần đây. Vì điều này, anh không thể vượt qua kỷ lục ghi bàn 34 bàn - nhưng là trong mùa giải có 42 trận - của Andy Cole (1993-1994) và Alan Shearer (1994-1995). Salah cũng chưa thể bắt kịp kỷ lục nội bộ của Liverpool, ghi 47 bàn trên mọi đấu trường của Ian Rush trong mùa giải 1983-1984, và trận chung kết Champions League là cơ hội cuối cùng để anh làm điều đó.

Tin cùng chuyên mục