Mohamed Salah: “Tôi muốn phá nhiều kỷ lục nhất có thể”

Ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập vừa đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng lần 3 trong cùng một mùa giải, tiếp tục màn ra mắt phi thường cùng Liverpool. 

Mohamed Salah tự hào khoe giải thưởng trong phòng truyền thống. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah tự hào khoe giải thưởng trong phòng truyền thống. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ sáu, Salah đã được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3, qua đó cũng trở thành người đầu tiên giành “hat-trick” giải thưởng này trong 1 mùa giải Premier League. Với 6 bàn thắng trong 4 trận, Salah cho thấy anh không có đối thủ trong tháng thứ 2 liên tiếp. Trước đó, cựu ngôi sao của AS Roma đã được vinh danh vào tháng 11 năm ngoái. Salah chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi tôi tiếp tục thắng giải thưởng này trong tháng thứ 2 liên tiếp. Tất nhiên, điều quan trọng nhất khi đóng góp của tôi đã giúp Liverpool giành về nhiều kết quả tốt”.

Năng lực ghi bàn tuyệt hảo của Salah giúp Liverpool gần như đảm bảo vị trí dự Champions League mùa tới, cũng đồng thời giúp bản thân anh tiệm cận kỷ lục khác. Hiện tại, ngôi sao người Ai Cập đã có 29 bàn thắng, chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi bàn tốt nhất của các vua phá lưới Premier League trước đó là Alan Shearer, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez (đều cùng 31 bàn). Vẫn còn 5 trận, bắt đầu từ trận tiếp đón Bournemouth vào đêm nay, để Salah chinh phục mục tiêu này. Salah bày tỏ: “Tôi rất tự hào khi thấy mình đang chiến đấu để phá vỡ những kỷ lục Premier League, tất nhiên tôi muốn làm điều đó nhiều nhất có thể. Tôi luôn muốn ghi bàn và giúp đội bóng chiến thắng. Vì vậy, với 5 trận còn lại, chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ đến tiếp theo”.

Tân binh trị giá 36,9 triệu bảng đã chứng tỏ xứng đáng với những gì Liverpool đã bỏ ra. Với tổng cộng 39 bàn đã ghi trên mọi đấu trường, Salah cũng đã ghi nhiều dấu ấn lớn vào lịch sử sân Anfield: như là tân binh đầu tiên ghi nhiều bàn nhất trong mùa giải ra mắt (vượt qua 33 bàn của Fernando Torres), là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa giải thuộc kỷ nguyên Premier League (vượt qua thành tích 36 bàn của Robbie Fowler mùa 1995-1996). Nếu ghi bàn vào đêm nay, Salah cũng sẽ là người đầu tiên chạm cột mốc ghi 40 bàn trong một mùa giải kể từ sau Ian Rush làm được trong mùa giải 1986-1987.

Và quan trọng nhất, với 8 bàn thắng tại Champions League (là 9 nếu bao gồm 1 bàn ở vòng play-off), thì Salah (đang cùng Roberto Firmino) là những người ghi nhiều bàn nhất trong một mùa ở giải đấu danh tiếng này. Trong đó, Salah đều lập công trong 2 lượt trận tứ kết giúp Liverpool đánh bại Man.City với tổng tỷ số 5-1.

Mặc dù vậy, sẽ là một kỷ niệm không dễ dàng khi kết quả bốc thăm bán kết Champions League mới đây khiến Salah tái ngộ với đội bóng cũ AS Roma sau chưa đầy 1 năm chia tay. Anh cũng chia sẻ với CNN về cảm xúc của mình: “AS Roma là CLB cũ của tôi, tôi yêu người hâm mộ ở đó và họ cũng yêu mến tôi. Tôi vẫn giữ liên lạc với hầu hết các cầu thủ ở đó, chúng tôi rất thân thiết với nhau. Hai năm chơi bóng tại AS Roma có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi, đã ghi dấu rất nhiều kỷ niệm vui vẻ”.

Tin cùng chuyên mục