Modric và bí quyết làm nên sự “bất tử” trong bóng đá

Luka Modric đã tròn 37 tuổi vào ngày 9-9, nhưng cầu thủ người Croatia vẫn đang bền bỉ khẳng định chất lượng của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất từng bước chân lên sân bóng.

Luka Modric vẫn đang tận hưởng hạnh phúc chơi bóng ở tuổi 37.
Luka Modric vẫn đang tận hưởng hạnh phúc chơi bóng ở tuổi 37.

Mùa qua, dù ở tuổi 36, Modric vẫn chơi 28 trận La Liga, đặc biệt nhất vẫn là 13 lần ra sân tại Champions League - tức là không sót trận nào trong hành trình đến vinh quang châu Âu thứ 5 trong sự nghiệp, và cũng là số lần ra sân nhiều nhất ở đấu trường này trong 10 năm anh khoác áo Real Madrid. Đóng góp của ngôi sao người Croatia giúp đội thắng cú đúp danh hiệu quan trọng nhất mùa giải.

Và mùa này, trước khi chính thức bước sang tuổi 37, Modric chưa vắng mặt trong 6 trận đầu tiên của mùa giải mới, trong đó ghi 2 bàn tại La Liga và Champions League. Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018 đang thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc. Ngay cả cựu đồng đội siêu sao Cristiano Ronaldo cũng phải bước vào giai đoạn sa sút kể từ khi bước sang tuổi 37, thì Modric dường nhưng đang trở nên mạnh mẽ hơn và vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Mới đây, chia sẻ trên Real Madrid TV nhân ngày sinh nhật thứ 37, Modric cho biết: “Tôi luôn được hỏi về bí mật của mình, nhưng tôi không biết phải nói gì. Tôi sống vì bóng đá gần như 24 giờ mỗi ngày. Điều đó rất quan trọng. Tôi yêu những gì tôi làm và tôi đang tận hưởng nghề nghiệp của mình hơn bao giờ hết, bởi vì tôi biết mình đang ở độ tuổi khó khăn đối với một cầu thủ bóng đá. Bạn không bao giờ biết mình có thể tồn tại được bao lâu ở cấp độ này và ở CLB này, một nơi đòi hỏi cao nhất. Tôi cố gắng tận hưởng buổi tập và các trận đấu. Tất cả những điều này giúp tôi cảm thấy thoải mái ở tuổi này”.

Modric và bí quyết làm nên sự “bất tử” trong bóng đá ảnh 1 Vẫn thực hiện như pha ghi bàn tinh tế như vào lưới Celtic tại Champions League.

HLV Carlo Ancelotti đã không ít lần phải dành lời khen ngợi cho Modric trong giai đoạn đầu mùa giải này. Ông đã gọi anh là “bất tử” khi chứng kiến pha lập công đẹp mắt và một đường kiến tạo trong chiến thắng thứ 2 của mùa giải trước Chelta Vigo, và gần đây tiếp tục chia sẻ những điều tốt đẹp trên Real Madrid TV: “Luka vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất. Cậu ấy đã không gặp chấn thương lớn trong sự nghiệp của mình và điều này cho phép cậu ấy giỏi đến mức này ở độ tuổi này. Không có lời giải thích nào cho trường hợp này. Luka là một cầu thủ phi thường, với thái độ tuyệt vời, phẩm chất tuyệt vời!”.

Tin cùng chuyên mục