Modric sẽ thắng The Best 2018?

Tờ France24 khẳng định, với những gì Luka Modric làm được suốt mùa giải vừa qua trong màu áo Real Madrid cùng với đó là ở World Cup 2018, tiền vệ người Croatia sẽ chấm dứt sự thống trị của Cristiano Ronaldo cùng với Lionel Messi tại giải thưởng The Best 2018 (diễn ra tại London vào lúc 0 giờ 30 ngày 25-9).

Modric sẽ tiếp tục đánh bại Ronaldo? Ảnh: Getty Images.
Modric sẽ tiếp tục đánh bại Ronaldo? Ảnh: Getty Images.

Trong danh sách rút gọn giải thưởng The Best 2018, Messi đã không nằm trong 3 gượng mặt được đề cử. Thay vào đó chỉ có Modric, Mohamed Salah và Ronaldo.

Dù không có mặt trong danh sách rút gọn, nhưng Messi vẫn hứa hẹn sẽ đến Gala trao giải. Ở một thế ngược lại, Ronaldo sẽ không đến lễ trao giải. Lý do được đưa ra ở đây là vào Chủ nhật tuần rồi Juventus phải thi đấu 1 trận tại Serie A, đến giữa tuần thêm 1 trận kế tiếp. Chính điều này khiến BLĐ Juventus không muốn các cầu thủ trụ cột phải mất sức cho những gala như thế này.

Tất nhiên, giải thích như vậy quá hợp lý và hoàn toàn chấp nhận được. Nhưng ở một góc độ nào đó, cũng cho thấy rằng cơ hội để Ronaldo nhận giải thưởng này cũng không hoàn toàn cao. Và dường như trong mặc định, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không muốn đến đây để chạm mặt những đồng đội cũ ở Real cũng như chứng kiến người khác lên ngôi.

Theo tờ France 24, chính Modric sẽ là người chấm dứt ách thống trị giải thưởng này của Ronaldo và Messi. Với Messi bị loại ở danh sách rút gọn, bây giờ chỉ còn Ronado là đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Song, dù ghi bàn hàng đầu ở đấu trường Champions League trong 6 mùa liên tiếp gần đây. Cùng với đó tỏa sáng tại vòng bảng World Cup 2018, nhưng để thất bại trước Uruguay tại vòng knoc-out, Ronaldo không nhận được nhiều sự ủng hộ.

“Năm nay là năm của Luka. Tôi hy vọng Luka sẽ nhận danh hiệu này, anh ấy đã có một mùa giải xuất sắc ở Champions League và World Cup,” HLV Zlatko Dalic của tuyển Croatia nói với AFP.

Tin cùng chuyên mục