Modric: Madrid có đủ quân bài chống đòn chiến thuật của Juventus

HLV Zinedine Zidane muốn giữ kín đội hình thi đấu đến phút chót, nhưng Luka Modric đã hé lộ là vai trò của Gareth Bale trong lúc thao thao bất tuyệt để khẳng định Real Madrid có đủ quân bài chống lại những ngón đòn chiến thuật đa dạng của Juventus.
Cristiano Ronaldo (trái) tranh bóng vớí hậu vệ Juventus
Cristiano Ronaldo (trái) tranh bóng vớí hậu vệ Juventus

Trước cuộc chiến đỉnh cao giữa Juventus và Real Madrid đêm nay, giới mộ điệu thành Madrid lo lắng HLV Max Allegri sẽ bày ra những chiêu trò chiến thuật trên sân để gây bất ngờ cho Kền kền trắng, như ông từng thay người để quật ngã Tottenham Hotspur ở vòng 16 đội vừa qua. Nhưng Luka Modric khẳng định Real Madrid đã chuẩn bị con người cho những tình huống riêng biệt. Anh từ chối tiết lộ đội hình thi đấu khi nói rằng Gareth Bale, Isco, Marco Asensio và Lucas Vazquez đang chiến đấu giành suất đá chính.

Tuy nhiên, những lời phát biểu vô tư của anh cũng giúp định hình phương án tác chiến của Zidane. “Qua nhiều năm, chúng tôi chứng minh là mình có thể trình diễn ở trình độ rất cao trong những trận cầu như thế này. Bất kể ai thi đấu trên sân thì cỗ máy vẫn vận hành ở cấp độ cao, nhưng với Gareth Bale và Isco hệ thống sẽ có những khác biệt”.

"Isco là cầu thủ tuyệt vời và cậu ấy đã thể hiện được lối chơi hiệu quả, nhưng chính HLV là người quyết định ai sẽ thi đấu và tất cả các cầu thủ đều tôn trọng quyết định này. Với Bale, đây là một chiến dịch khó khăn vì dính nhiều chấn thương nhưng gần đây anh ấy đã chơi rất tốt và đang thi đấu rất thành công. Gareth có phẩm chất tuyệt vời, tốc độ cao và năng lực xuyên phá hàng thủ đối phương. Tôi nghĩ anh ấy sẽ rất hữu dụng ở Turin”.

“Chúng tôi muốn chơi thận trọng và kiên nhẫn ở Turin, bởi vì sẽ rất nguy hiểm khi đẩy cao đội hình để Juventus thừa cơ phản công”.

Tờ Gazzetta cho rằng Modric đã hé lộ sự thật là Bale sẽ đá chính. Bất kể Zidane nói gì thì Real Madrid cũng sẽ không chơi 4-3-3 mà dùng 4-4-2 vốn đang rất nhuần nhuyễn mùa này. Ông cũng không dùng Isco trong hệ thống kim cương mà đặt Bale ở cánh trái để phản công và ghi bàn. Như vậy Real sẽ dùng bộ ba BBC nhưng không chơi 3 mũi tấn công như trước mà kéo Bale về tuyến 2 như một đòn gây bất ngờ cho đối thủ, tránh đòn “đông đặc tuyến giữa” của Allegri.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-3): Buffon; De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Asamoah; Khedira, Bentancur, Matuidi; Dybala, Higuain, Douglas Costa

Vắng mặt: Benatia (treo giò), Pjanic (treo giò), Bernardeschi (đầu gối). Nghi ngờ: Mandzukic (đùi), Alex Sandro (đùi)

Real Madrid (4-4-2): Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric, Bale; Ronaldo, Benzema

Vắng mặt: Nacho (mắt cá)

Tin cùng chuyên mục