Mo Salah hiện thời xuất sắc hơn Messi lẫn Ronaldo

Tòa sáng trong chiến thắng Watford, Mohamed Salah đã thực hiện đường chuyền siêu đẳng để Sadio Mane phá vỡ thế bế tắc từ phút thứ 8. Sau đó chính anh ghi bàn thắng đẳng cấp thế giới để khiến HLV Jurgen Klopp lẫn huyền thọai McManamann không thể nén lời ngợi ca ngôi sao của mình.
Cristiano Ronaldo , Mohamed Salah và Lionel Messi
Cristiano Ronaldo , Mohamed Salah và Lionel Messi

Dù Roberto Firmino ghi hat-trick trong chiến thắng Watford 5-0, Mo Salah vẫn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bởi đường chuyền quyết định và pha độc diễn đi bóng qua hàng loạt cầu thủ để ghi bàn – một phong cách y hệt như bàn thắng tung lưới Manchester City ở vòng trước.

Theo quan điểm của Jurgen Klopp, Mohamed Salah xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong bóng đá và là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Pha lập công tuyệt vời của tiền đạo 29 tuổi giúp anh dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng Premier League đồng thời đánh dấu bàn thắng thứ 10 của Salah trong mùa giải trên mọi đấu trường.

“Màn trình diễn của cậu ấy hôm nay thật tuyệt vời. Pha kiến tạo bàn thắng đầu tiên thật tuyệt vời và bàn thắng thứ hai thật đặc biệt”, Klopp nói với BT Sport sau trận đấu.

Mo Salah hiện thời xuất sắc hơn Messi lẫn Ronaldo ảnh 1
“Cậu ấy đang ở đỉnh cao thế giới. Tất cả chúng ta đều nhìn thấy điều đó. Ai giỏi hơn cậu ấy? Chúng ta không cần phải nói về những gì Messi và Ronaldo đã làm cho bóng đá thế giới và sự thống trị của họ. Nhưng lúc này, cậu ấy là người giỏi nhất”.

Mo Salah đã ghi cột mốc đáng nhớ khi ghi bàn trong 8 trận liên tiếp cho Liverpool. Tái lập thành tích của Daniel Sturridge hối tháng 2-2014.

Klopp nói: “Đẳng cấp ấy xuất hiện từ lúc nào, nó không chỉ đến từ hôm qua – cậu ấy đã có phong độ đó trong một thời gian. Cậu ấy đủ trẻ để giữ phong độ lâu hơn một chút”.

Mo Salah hiện thời xuất sắc hơn Messi lẫn Ronaldo ảnh 2 Pha solo tuyệt vời qua 3 hậu vệ
Mo Salah hiện thời xuất sắc hơn Messi lẫn Ronaldo ảnh 3 và cú sút đưa bóng ngọt sớt vào góc lưới

Các chuyên gia đều ca ngợi Salah
Tán thành quan điểm của Klopp, huyền thoại The KOP Steve McManaman cũng ca ngợi Salah là 'xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại'. Cựu cầu thủ Liverpool xếp Salah vượt trên Kylian Mbappe, Neymar, Robert Lewandowski và những người khác dựa trên phong độ hiện tại.

McManaman nói: "Cậu ấy là người giỏi nhất thế giới vào lúc này. Tôi đã thấy Mbappe, Neymar, Messi - những người chưa chơi đủ tốt, chưa thể hiện đúng tài năng của họ.

"Lewandowski vẫn tiếp tục ghi bàn cho Bayern nhưng không phải là những bàn thắng kiểu này. Tôi không thể nghĩ đến bất kỳ ai chơi thứ bóng đá tốt hơn Mo Salah vào lúc này".

Cựu tiền vệ Chelsea Joe Cole tiếp tục: "Có một cuộc tranh cãi lớn về việc đó (trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới). Chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất đất nước này. Anh ta đang ở phong độ của cả cuộc đời. Cậu ấy mang đến niềm vui cho người xem. Đường chuyền cho bàn mở tỷ số cũng rất xuất sắc.

"Cậu ấy là một cầu thủ đỉnh của đỉnh. Bạn không đánh giá cao điều đó cho đến khi nhìn thấy cách cậu ta tạo nên bàn thắng từ tất cả những thứ nhỏ nhặt trước quả bóng. Salah cũng rất mạnh mẽ. Về mặt kỹ thuật, cậu ấy thật không thể tin được. Cậu ấy làm tôi nhớ đến Ronaldinho, một ngôi sao mạnh mẽ một cách kỳ lạ'.

Bản hợp đồng kỷ lục cho Salah

 Do đó, Giám đốc thể thao Liverpool, Michael Edwards sẽ rất muốn trói Salah bằng cách gia hạn hợp đồng - sau các điều khoản đã đồng ý gần đây với Virgil van Dijk, Alisson Becker và Trent Alexander-Arnold.

Báo chí Anh trước đó đã đưa tin rằng Liverpool muốn gia hạn hợp đồng với Salah thêm 2 năm, kéo dài đến năm 2025 trong một hợp đồng kỷ lục cho CLB vùng Merseyside.

Thỏa thuận được đề xuất có nghĩa là Salah sẽ chơi cho Liverpool cho đến khi 33 tuổi và sẽ kéo dài sự nghiệp ở Anfield của anh ấy lên 8 năm.

Một động thái như vậy sẽ có lợi cho Liverpool - những người đang tìm cách bổ sung vào tủ danh hiệu của họ trong những năm tới.
Tờ Dailymail cho hay, người đại diện của Mo Salah là Ramy Abbas Issa đã bay đến Anh vào sáng thứ Bảy để theo dõi trận Watford vào cuối ngày hôm đó. 

Theo The Mirror, mục tiêu của đại diện người Colombia này là đàm phán để cải thiện mức lương 200.000 bảng/tuần hiện thời trong hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2023. Và bàn chi tiết bản hợp đồng mới với mức lương khủng 500.000 bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục