Mo Salah ghi hattrick giúp Liverpool khuất phục Leeds trong cơn mưa 7 bàn thắng

Leeds United trở lại Premier League sau 16 năm và đội quân áo trắng đã thổi luồng gió mát vào đấu trường đỉnh cao bằng lối chơi tấn công mạnh bạo, ăn miếng trả miếng suốt 90 phút. Liverpool 3 lần dẫn điểm nhưng các chàng trai của Marcelo Bielsa đã 3 lần gỡ hòa trước khi Mohamed Salah sút thắng quả phạt đền phút 88 để kết thúc màn rượt đuổi ngoạn mục ở Anfield.
Mo Salah xuất sắc ghi hattrick
Mo Salah xuất sắc ghi hattrick

Đội quân của Marcelo Bielsa xứng đáng với mọi lời khen tặng khi mang đến thứ bóng đá tấn công quyến rũ mà hiệu quả. Những chàng trai cao to, chạy nhanh nhưng có đủ kỹ năng để săn bàn trong mọi lúc. Điểm sáng của Leeds chính là họ không lùi bước trước áp lực và đối đầu nhà vô địch Premier League bằng sự tự tin vào kỷ luật chiến thuật và sự ăn ý của toàn đội.

Mo Salah mở tỷ số trên chấm 11m
Cuộc chiến mới được 4 phút thì trọng tài thổi phạt đền khi cú sút của Salah tìm đến cánh tay dang xa của Robin Koch và tiền đạo người Ai Cập đã thực hiện quả 11m bằng cú sút tung móc lưới theo kiểu sút của huyền thoại Igor Belanov của Dynamo Kiev. Nhưng chỉ 8 phút sau đó, Jack Harrison gỡ hòa bằng một pha ghi bàn đẳng cấp khi cầu thủ mượn từ Manchester City rê bóng qua Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez để sút hạ thủ thành Alisson Becker.
Jack Harrison gỡ hòa 1-1 chop Leeds
Liverpool lại vượt lên phút 20 khi tận dụng sự non nớt của hàng thủ đội tân binh để Van Dijk băng vào đánh đầu cận thành.  Nhưng cũng chính Van Dijk đã phạm sai lầm phút 30 để Bamford chớp thời cơ xìa bóng qua tay thủ thành Alisson.
Mo Salah ghi hattrick giúp Liverpool khuất phục Leeds trong cơn mưa 7 bàn thắng ảnh 3 Van Dijk đánh đầu ghi bàn dẫn 2-1
Mo Salah ghi hattrick giúp Liverpool khuất phục Leeds trong cơn mưa 7 bàn thắng ảnh 4 Bamford gỡ 2-2 cho Leeds
Đến phút 33, Salah xuất hiện treong khu cấm để đepón một quả bóng văng ra và tung cú sút vào góc chết, giúp Liverpool dẫn bàn trước giờ giải lao. 

Trong lịch sử Premier League, chỉ một lần có đến 5 bàn thắng sau 45 phút ở ngày khai mạc, đó là trận Manchester United dẫn Fulham 4-1 hồi tháng 8-2006 (tỷ số chung cuộc là 5-1).

Salah sút bóng vào góc chết, Liverpool dẫn 3-2
Nhưng Leeds không có dấu hiệu chùng xuống trong hiệp 2, thậm chí sau vài thay đổi của HLV Bielsa ở phút 60 với Rodrigo và Tyler Robert, đội khách tìm thấy bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 66 sau màn phối hợp đẹp để Mateusz Klich ghi bàn trong khu cấm.
Mo Salah ghi hattrick giúp Liverpool khuất phục Leeds trong cơn mưa 7 bàn thắng ảnh 6 Mateusz Klich gỡ hòa 3-3
Mo Salah ghi hattrick giúp Liverpool khuất phục Leeds trong cơn mưa 7 bàn thắng ảnh 7 Salah sút thắng quả 11m phút 88
Liverpool không chấp nhận mất điểm nên tràn lên tấn công ráo riết nhưng họ không phá vỡ được hệ thống vững vàng của đối thủ. Mãi đến phút 88, Rodrigo phạm sai lầm đáng trách khi cản ngã Robinho để Salah có cơ hội sút phạt đềbn lần nữa và anh đã vượt qua áp lực tâm lý để hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.

Sau trận đấu, Salah nói: "Đây là một khởi đầu tốt cho Liverpool. Leeds là một đội bóng tốt, họ đã chơi tốt với cường độ thực sự cao. Cuối cùng thì chúng tôi đã hoàn thành công việc. Điều quan trọng với tôi là phải tập trung vào các quả phạt đền, phải ghi bàn - và giành 3 điểm. Leeds là một đối thủ khó chơi, họ đã ghi 3 bàn vào lưới chúng tôi và đó là điều bất thường nên chúng tôi phải tiếp tục cải thiện "

THỐNG KÊ OPTA:
Liverpool hiện đã thắng tất cả 35 trận gần nhất ở Premier League mà Mo Salah ghi bàn – Cầu thủ đã vượt qua kỷ lục 34 trận thắng liên tiếp của Wayne Rooney khi ghi bàn từ tháng 9-2008 đến tháng 2-2011.

Tin cùng chuyên mục