Mo Salah được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong cuộc thăm dò của 400.000 CĐV

Tiền đạo Liverpool Mohamed Salah đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong cuộc thăm dò của 400.000 người ủng hộ, sau khi ghi 32 bàn ở tất cả các giải đấu cấp CLB trong năm dương lịch.
Mohamed Salah đã thắng tiến không ngừng ở Livferpool
Mohamed Salah đã thắng tiến không ngừng ở Livferpool

Ngôi sao tấn công của The Kop được vinh danh là cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất nước Anh năm 2021 tại Lễ trao giải của Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá (Football Supporters' Association Awards) vào thứ Hai.

Salah đã vượt qua sự cạnh tranh từ Mason Mount của Chelsea, cặp đôi Phil Foden và Rúben Dias của Man City, Michail Antonio của West Ham và Youri Tielemans của Leicester City để giành lấy danh hiệu.

Giải thưởng được trao trong một chiến dịch xuất sắc của tuyển thủ Ai Cập, trong đó anh ghi 17 bàn sau 18 lần ra sân ở Premier League và Champions League cho Liverpool.

Mùa trước, Salah, 29 tuổi, đã ghi 31 bàn trong các trận đấu ở Premier League và Cúp FA. 

Salah là cầu thủ Liverpool thứ tư giành được giải thưởng này trong 11 năm và là người đầu tiên giành được giải thưởng này hai lần.

Danh hiệu này bổ sung vào danh sách thành tích cá nhân phi thường của Salah, với 50 giải thưởng đã được nhét vào tủ danh hiệu của anh ấy, nơi đã được bổ sung giải thưởng cho cầu thủ và bàn thắng của tháng, bên cạnh các huy chương giành được ở Premier League, Champions League, Siêu cúp và Club World Cup mà anh thành đạt cùng Liverpool.

Kevin Miles, Giám đốc điều hành của Hiệp hội cổ động viên bóng đá cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, Mohamed đang có thêm một năm đáng kinh ngạc, số lượng và chất lượng bàn thắng của anh ấy đã một lần nữa thắp sáng bóng đá Anh và góp phần vào việc giành chức vô địch của Liverpool”.

“Cũng như năng lực trên sân, tính cách của Mohamed đã giành được sự ủng hộ từ các fan trong mọi mặt của bóng đá và anh là một người được yêu thích rõ ràng trong cuộc bỏ phiếu công khai”.
Salah cảm ơn người hâm mộ vì những phiếu bầu của họ và nói rằng anh ấy 'vinh dự' được nâng cao chiếc cúp đến 2 lần.

Những người từng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FSA bao gồm Bruno Fernandes, Virgil van Dijk và Harry Kane.
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất 2021 đã thuộc về trung vệ Vivianne Miedema của Arsenal - năm thứ 3 liên tiếp tiền đạo người Hà Lan giành được phiếu bầu phổ biến.

Miedema, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của giải VĐQG nữ và giải VĐQG Hà Lan, đã đánh bại cặp đôi Fran Kirby và Sam Kerr của Chelsea, cũng như Ellen White, Ella Toone và Kim Little để giành danh hiệu này.

Tin cùng chuyên mục