Mo Salah có thể rời Liverpool với giá chỉ 60 triệu bảng

Sau khi chia tay Sadio Mane, Liverpool có thể cho phép ngôi sao Mohamed Salah của họ rời Anfield vào mùa hè này. The Kop sẽ phải bán ngôi sao người Ai Cập nếu không đáp ứng được mức lương quá cao mà tiền đạo này đòi hỏi.
Mo Salah đang đòi tăng lương gấp đôi ở Anfield
Mo Salah đang đòi tăng lương gấp đôi ở Anfield

Hợp đồng của Salah có thời hạn đến năm 2023, nhưng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận triển hạn hợp đồng khi tuyển thủ Ai Cập đòi mức lương đến 400.000 bảng/tuần. Theo tờ báo khổ nhỏ The Sun, Liverpool có thể chấp nhận lời đề nghị khoảng 60 triệu bảng (70 triệu euro) để bán Salah khi đối tác tiềm năng Real Madrid vẫn dõi theo tình hình hợp đồng của cầu thủ này.

Tiền đạo 30 tuổi hiện đang kiếm được khoảng 240.000 bảng/tuần, nhưng anh muốn tăng lương gần gấp đôi để ở lại Anfield.

Trong khi đó, Los Blancos đã nỗ lực ký hợp đồng với Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do, trước khi cầu thủ người Pháp “lật kèo” để triển hạn với Paris Saint-Germain. Hụt mất Mbappe, Real Madrid không săn mua tiền đạo khác mà kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu trên thị trường, thay vào đó, họ ký với tuyển thủ Pháp Aurelien Tchouameni từ Monaco trong nỗ lực tăng cường hàng tiền vệ trước mùa giải mới.

Salah không biết chắc tương lai

Tiền đạo người Ai Cập là chất xúc tác cho thành công gần đây của The Kop, khi giành chức vô địch Champions League, Premier League và Cúp FA. Anh đã phá vô số kỷ lục, ghi 156 bàn sau 254 lần ra sân trong khi đóng góp 63 pha kiến tạo.

Mùa qua, Salah đã kết thúc chiến dịch khá thành công với cú đúp ở Cúp FA và Cúp Carabao. Họ đã bám đuổi Manchester City trong cuộc đua Premier League, cuối cùng chỉ kém nhà vô địch đúng 1 điểm. Salah cũng không thể trả thù Real Madrid trong trận chung kết Champions League khi The Kop để thua 0-1 tại Paris.

Mohamed Salah mới đây đã thổ lộ với tờ FourFourTwo: "Tôi không biết tương lai sẽ ra sao nữa, tôi còn 1 năm hợp đồng nữa. Tôi nghĩ người hâm mộ biết tôi muốn gì, nhưng trong hợp đồng không phải là tất cả mọi thứ về tiền bạc. Vì vậy tôi không biết, tôi không thể nói chính xác cho các bạn".

Cách nói của Salah cho thấy anh muốn các CĐV ủng hộ yêu sách đòi tăng lương của mình. Nhưng con số 400.00 bảng/tuần đã vượt quá khả năng của Liverpool. 
Trong khi đó, Jurgen Klopp dự tính thay đổi phương án tấn công để tránh bị đối thủ gần đây bắt bài. Việc bán Mane rồi Salah không ảnh hưởng nhiều đến ngón đòn 'dồn bóng cho mũi nhọn Darwin Nunez' mà Liverpool sẽ triển khai mùa tới.

Các phương án tấn công của Liverpool

Sau khi để Mane gia nhập Bayern Munich, Liverpool đã chiêu mộ Darwin Nunez từ Benfica. Jurgen Klopp trước đó đã tăng cường sức tấn công của đội bóng bằng cách ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh nổi tiếng Luis Diaz từ Porto vào tháng Giêng. Mùa qua, người ta đã thấy Diaz chơi hiệu quả như thế nào bên cánh trái. Mỗi khi anh vào sân, Sadio Mane thường dịch chuyển vào giữa. Nay Mane đã rời đi, Diaz sẽ đảm nhiệm cánh trái.

Roberto Firmino dự kiến sẽ ở lại mặc dù hợp đồng của anh ấy hết hạn vào năm 2023. Divock Origi đã chia tay, Minamino đã chuyển nhượng, nhưng Diogo Jota là một lựa chọn tấn công đáng tin cậy của Klopp, trong khi tiền vệ tấn công Harvey Elliott cũng có thể được điền vào cánh phải nếu Salah rời Liverpool vào mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục