MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC

Võ sĩ có cơ bắp đẹp như một VĐV tập thể hình, cơ bụng 8 múi, anh Makhmud Muradov, vừa vinh dự trở thành chiến binh mới nhất ký hợp đồng gia nhập lồng sắt bát giác của UFC. Võ sĩ có biệt danh “Siêu thanh”, người từng được Floyd “Money” Mayweather khen tặng: “Võ sĩ MMA giỏi nhất trên thế giới”, đã được toại nguyện với ước mơ của mình.

Võ sĩ 8 múi Makhmud Muradov
Võ sĩ 8 múi Makhmud Muradov

Võ sĩ người CH Czech gốc Uzbekistan (nhưng trong người cũng có dòng máu của… Tajikistan) là đấu thủ rất nổi tiếng ở hệ giải MMA số 1 của CH Czech là HFN và Oktagon MMA (của Slovenia). Sở hữu thành tích 22 trận thắng và 6 trận thua ở đấu trường MMA nói chung, nhưng Makhmud “Siêu thanh” Muradov vẫn ít được thế giới biết đến. Đó là lý do, anh luôn khao khát được thi đấu ở “thiên đường” của làng MMA thế giới - lồng sắt bát giác của UFC.

Hồi năm 2018, Muradov bất ngờ được… “Money” Mayweather chú ý, và siêu quyền thủ người Mỹ, người được ví như là “Midas của làng quyền Anh thế giới” (vì chạm tay đến đối thủ nào, đối thủ đó tuy không trở thành vàng, nhưng cũng kiếm được cả đống tiền đủ để mua được rất nhiều vàng, và sờ tay đến sự kiện nào, sự kiện đó cũng trở thành “trận đấu kim tiền”), đã ký hợp đồng chiêu mộ anh về với đội của Mayeather - “The Money Team” (nghe thấy cái tên là sặc mùi tiền rồi). Với bản hợp đồng kỳ lạ này, Muradov “8 múi” trở thành thành viên duy nhất ở “The Money Team” không phải là võ sĩ quyền Anh, mà lại là võ sĩ MMA.

Ngay sau khi được “Money” Mayweather chiêu mộ, Muradov “8 múi” hạnh phúc cho biết (cũng không quên nhắc đến ước mơ được gia nhập làng UFC): “Tôi rất hạnh phúc, với tôi, đây là bước tiếp theo của giấc mơ, đó là đến với UFC”. Tuy “Money” Mayweather không có gì liên quan đến UFC, anh cũng từng từ chối lời đề nghị trị giá 500 triệu USD (!??) của Chủ tịch Dana White, khi ông này muốn rù quến anh về với lồng sắt bát giác, nhưng anh là một nhân vật có vai vế trong làng võ thuật thế giới nói chung. Thế nên, những gì anh nói, luôn được người ta chú ý đến. Hôm 12-8, cựu quyền thủ khét tiếng người Mỹ bất ngờ viết trên tài khoản Twitter của mình: “Võ sĩ MMA giỏi nhất thế giới - Makhmud “Siêu thanh” Muradov”. Tuyên bố này khác nào thông báo: “Tôi dám thách cả làng MMA thế giới đến đối đầu với Muradov của tôi”.

Kể từ tuyên bố của “Money” Mayweather, tuyên bố “dám” bỏ qua cả những tên tuổi số 1 của MMA và UFC hiện nay như là Khabib Nurmagomedov, Tony Ferguson, hay Conor McGregor… Muradov “8 múi” đã bắt đầu được cả thế giới chú ý. Thì ra, trong câu tuyên bố của “Money” Mayweather, anh này đã đăng kèm video-clip quay lại chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật của Muradov “8 múi” trước võ sĩ người Brazil Wendell Oliveira ở sự kiện Oktagon diễn ra hôm 29-7. Lời khen ngợi của “Money” Mayweather, khiến cho video-clip quay lại chiến thắng của Muradov “8 múi” thu hút hơn 375 ngàn người xem, và giờ đây, nó đã đá động cả phía UFC, dẫn đến việc Chủ tịch White chỉ đạo cấp dưới ký ngay hợp đồng với “lính của Mayweather”.

UFC đang chào đón một võ sĩ mới, có thân tình đẹp như tạc tượng. Muradov “8 múi” là cao thủ của Sambo (nghĩa tiếng Nga là: “Samozashchita Bez Oruzhiya”, một môn võ tự vệ không vũ khí rất thịnh hành ở Liên Xô cũ và Nga, người sáng lập môn võ này từng thụ giáo võ sư Kano Jigoro, ông tổ của Judo Nhật Bản) và kick-boxing. Anh rất nổi tiếng ở Oktagon, là thần tượng của nhiều võ sĩ trẻ tại CH Czech và Uzbekistan, nhưng nên nhớ, UFC là rất, rất khác, rất khốc liệt, máu lửa và đớn đau. Ở hạng trung, anh sẽ có dịp đối đầu với Robert Whittaker???

Hình ảnh về Muradov "8 múi"
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 1
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 2
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 3
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 4
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 5
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 6
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 7
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 8
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 9
MMA: Võ sĩ 8 múi từng được “Money” Maywether khen giỏi nhất thế giới ký hợp đồng với UFC ảnh 10

Tin cùng chuyên mục