MM Mega Market thắng lớn chặng đầu giải xe đạp Về Nông Thôn

Lần đầu tiên gởi quân tham dự giải trẻ Về Nông Thôn, TPHCM đã chứng tỏ sức mạnh khi thâu tóm cả 3 danh hiệu quan trọng của chặng 1 khởi tranh hôm nay.

Pha ăn mừng chiến thắng của Nguyễn Văn Bình. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Pha ăn mừng chiến thắng của Nguyễn Văn Bình. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Giải xe đạp truyền thống Về Nông Thôn do Tập đoàn Lộc Trời kết hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức bước sang tuổi 24 có 13 đội trong nước và 1 đội khách nước ngoài đến từ Nhật Bản tham dự. Đáng tiếc vào giờ chót, đội khách quốc tế từng dự giải năm ngoái Philippines rút lui nên các tay đua trong nước mất đi sự cọ xát với đội đua mạnh.

MM Mega Market thắng lớn chặng đầu giải xe đạp Về Nông Thôn ảnh 1 Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Quy tụ nhiều tay đua trẻ hàng đầu Việt Nam từng chinh chiến nhiều giải đỉnh cao trong nước như Minh Luận, Minh Việt (MM Mega Market), Nguyễn Văn Dương, Ngô Văn Phương, Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Nguyễn Duy Nhân, Đức Tiến (Quân khu 7), Nguyễn Nhật Nam, Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp), Phan Tuấn Vũ, Nguyễn Hướng, Huỳnh Nhật Hoà (Ynghua Đồng Nai), Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương)…, sân chơi dành cho lứa tuổi trẻ hàng đầu quốc gia diễn ra khá hấp dẫn. Trong chặng 1 từ Long Xuyên đi Rạch Giá (70 km), nhiều cuộc bứt phá diễn ra nhưng không có cuộc tách tốp nào thành công. Chính vì thế, các tay đua buộc tranh nhau nước rút tại đích đến.

Sở hữu nhiều tay đua trẻ nhưng từng được gọi vào đội tuyển quốc gia, TPHCM tỏ ra lấn lướt so với các đối thủ. Sắp xếp đội hình hợp lý, các tay đua đến từ thành phố mang tên Bác đã tạo tốc độ tốt cho Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market) rút thắng Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7), Nguyễn Tuấn Vũ (MM Mega Market) về nhất chặng. Không những thế, đội đua TPHCM còn có 4 trong 6 tay đua đứng đầu tạm vượt qua Tập đoàn Lộc Trời và Quân khu 7 giành giải nhất đồng đội.

MM Mega Market thắng lớn chặng đầu giải xe đạp Về Nông Thôn ảnh 2 Pha rút tốc độ tại đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tung nước rút vượt qua các đối thủ đàn anh, tay đua Nguyễn Văn Bình tạm thời mặc cả chiếc áo xanh lẫn áo vàng. Đây là kết quả không có gì bất ngờ vì Văn Bình cũng được biết đến trong thời gian qua là tay đua có nước rút tốt. Tay đua trẻ 19 tuổi này là anh em họ với hai tay đua hàng đầu Việt Nam về nước rút Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh nên phần nào học hỏi được kinh nghiệm của hai người anh. Được biết trong thời gian trước, Nguyễn Văn Bình từng có lần vượt qua cả người anh Lê Nguyệt Minh giành huy chương ở giải vô địch TPHCM.

Sáng mai, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 2 từ Rạch Giá đi Vị Thanh (Hậu Giang).

Tin cùng chuyên mục