Mkhitaryan nghỉ gần 2 tháng, Pháo thủ tan tác vì chấn thương

Khủng hoảng nhân sự của Arsenal đã lan rộng đến hệ thống tấn công, sau khi Henrikh Mkhitaryan bị rạn xương bàn chân phải và phải cần tối thiểu 6 tuần để hồi phục.

Pha bóng dẫn đến chấn thương nghiêm trọng của Henrikh Mkhitaryan (phải). Ảnh: PA
Pha bóng dẫn đến chấn thương nghiêm trọng của Henrikh Mkhitaryan (phải). Ảnh: PA

Ngôi sao 29 tuổi người Armenia gặp chấn thương sau pha va chạm rất mạnh với Lucas Moura ở tứ kết Cúp Liên đoàn hôm thứ tư tuần trước. Xui rủi đến với Mkhitaryan lúc anh đang đạt phong độ rất tốt, khi chỉ 3 ngày trước đó, cựu cầu thủ của Man.United đã ghi 2 bàn trong thất bại 2-3 tại Southampton ở mặt trận Premier League.

Mkhitaryan đã vắng mặt ở trận thắng Burnley 3-1 cuối tuần qua, và dự kiến sẽ phải nghỉ thêm 8 trận đấu nữa - bao gồm trận đầu tiên là chuyến du hành đến sân Brighton ở ngày Boxing Day (26-12), tiếp sau là trận đấu lớn tiếp đón đội đầu bảng Liverpool ngày 29-12 hay Chelsea ngày 19-1, và thậm chí có thể là chuyến làm khách đến sân Man.City ngày 3-2.

Tin sốc về Mkhitaryan càng khiến HLV Unai Emery lo lắng, khi trước đó ông đang đau đầu giải quyết vấn đề nơi hàng phòng thủ trước chuyến làm khách tại Brighton. Theo đó, các trung vệ Shkodran Mustafi và Dinos Mavrapanos khó trở lại thi đấu trước thềm năm mới, hai hậu vệ biên hàng đầu thì Hector Bellerin chỉ có thể trở lại trong 2 tuần nữa, còn Nacho Monreal vừa dính chấn thương gân kheo hồi cuối tuần và hiện khả năng sẵn sàng là không cao. Trung vệ Rob Holding và tiền đạo Danny Welbeck là những nhân tốt chủ chốt khác đang điều trị chấn thương dài hạn.

Mất điểm ở 2 trong 4 vòng đấu gần nhất khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 5, có cùng 37 điểm với đội xếp ngay trên là Chelsea nhưng kém hơn về hiệu số. HLV Emery cũng thấy cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên tan biến khi đã để thua Tottenham 0-2 ngay trên sân nhà và nhường tấm vé vào bán kết Cúp Liên đoàn cho kình địch Bắc London.

Tin cùng chuyên mục