Mirabai Chanu sẵn sàng cho Giải vô địch cử tạ thế giới vào tháng 12

Để chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới sắp diễn ra vào tháng 12, niềm hy vọng huy chương cử tạ của Ấn Độ - Mirabai Chanu đang tập trung luyện tập theo phương pháp kỹ thuật đổi mới, hướng đến mục tiêu HCV tại sự kiện lần này.

Mirabai Chanu sẽ cạnh tranh huy chương hạng 49kg nữ tại Giải vô địch cử tạ thế giới
Mirabai Chanu sẽ cạnh tranh huy chương hạng 49kg nữ tại Giải vô địch cử tạ thế giới

Sau tấm HCB ở nội dung 49kg tại đấu trường Olympic Tokyo 2020, nữ đô cử người Ấn Độ Mirabai Chanu tiếp tục hướng đến mục tiêu giành huy chương tại Giải vô địch thế giới (VĐTG) diễn ra từ ngày 7 đến 17-12 tại Tashkent, Uzbekistan. Giải VĐTG sẽ là cuộc thi lớn đầu tiên mà Chanu tham dự kể từ sau Thế vận hội Tokyo.

Hiện Chanu đã thay đổi các phương pháp tập luyện để mang lại hiệu quả hơn. Ở nội dung cử giật, huấn luyện viên đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu của cô ấy ở đâu, từ đó cần tăng cường tập luyện cho bộ phận nào trên cơ thể để đạt được thành tích tốt nhất. Mirabai Chanu đang tập luyện tại Học viện Thể thao Quốc gia Netaji Subhas (Patiala, Ấn Độ). Giải VĐTG sẽ là sự kiện giúp cô thể hiện thành quả đạt được sau khoảng thời gian áp dụng kỹ thuật mới, trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn tại Đại hội thể thao châu Á 2022.

 Theo đó, Mirabai Chanu được xem là niềm tự hào của cử tạ Ấn Độ với nhiều thành tích đáng nể. Năm 2017, cô đã giành HCV thế giới ở hạng cân 48kg tại thành phố Anaheim, Mỹ. Với mức tạ 194kg, Chanu trở thành VĐV Ấn Độ đầu tiên vô địch thế giới sau 22 năm. Sau đó, cô tiếp tục giành HCV tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (CWG), HCV tại EGAT Cup ở Thái Lan năm 2019…

Huấn luyện viên Vijay Sharma chia sẻ: “Chanu thực hiện tốt nội dung cử đẩy nhưng lại gặp khó khăn trong cử giật. Sức mạnh chính là lợi thế của cô ấy, và Chanu đã biết tận dụng nó vào cử đẩy. Sau khoảng thời gian áp dụng phương pháp mới tập luyện, cô ấy đã có cải thiện nhiều trong cử giật. Tuy vậy, để xem xét phương pháp mới hiệu quả đến đâu thì giải VĐTG chính là cơ hội giúp Chanu thể hiện. Có thể sau giải, chúng tôi sẽ xác định được các ưu điểm và khuyết điểm của phương pháp này, từ đó đề ra những thay đổi phù hợp”.

Tin cùng chuyên mục