Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh 2022

Minh Tuấn/Đắc Tiến lần đầu tiên vào tứ kết đôi nam M25

Lá thăm khá thuận lợi gặp hai người đồng hương Từ Lê Khánh Duy/Nguyễn Hà Minh Đức, cặp đôi Minh Tuấn/Đắc Tiến đã có cơ hội góp mặt ở vòng tứ kết giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng 2022 đang diễn ra tại Tây Ninh.

Đôi Minh Tuấn/Đắc Tiến lọt vào tứ kết
Đôi Minh Tuấn/Đắc Tiến lọt vào tứ kết

Trong ngày thi đấu thứ 3, giải tiến hành các trận đấu vòng chính đơn nam và đôi nam với sự có mặt của một số tay vợt nước chủ nhà Việt Nam.

Ở nội dung đôi nam, sự kinh nghiệm của Phạm Minh Tuấn kết hợp cùng người đàn em Nguyễn Đắc Tiến đã thi đấu khá mạch lạc trước đôi Từ Lê Khánh Duy/ Vũ Hà Minh Đức. Kết quả là một chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1, 6/3) giúp Đắc Tiến/Minh Tuấn lần đầu tiên có mặt ở tứ kết đôi nam giải M25.

Trong khi đó, cặp đôi chủ lực Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh đã để thua ngược khá đáng tiếc trước đôi liên quân Tommaso Compagnucci (Italia) và Coleman Wong (Hong Kong). Trong set đầu, Quốc Khánh và Linh Giang thi đấu rất ăn ý, đặc biệt là các pha bắt bóng trên lưới cực hay của Quốc Khánh đã giúp hai tay vợt Việt Nam thắng 6/3.

Minh Tuấn/Đắc Tiến lần đầu tiên vào tứ kết đôi nam M25 ảnh 1 Linh Giang/Quốc Khánh dừng chân ngay trận đầu

Tuy nhiên sau đó, Tommaso Compagnucci và Coleman Wong gây sức ép cực lớn khiến hai tay vợt VN mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Sau khi thua 1/6 ở set 2, Linh Giang và Quốc Khánh thua tiếp 5/10 trong loạt super-tiebreak, qua đó chính thức dừng bước ở nội dung đôi tại giải.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt vượt qua vòng loại Nguyễn Đắc Tiến đã có trận đấu nỗ lực trước đối thủ người Australia Sam Ryan Ziegann. Đắc Tiến nhập cuộc rất tốt và giành break ngay ở game đầu tiên. Những phút tiếp theo, lối đánh tự tin của Đắc Tiến khiến đối thủ gặp khó khăn và có nhiều pha bóng lỗi.

 Tuy nhiên đến game thứ 8, Sam Ryan Ziegann thành công bẻ lại game giao bóng của Đắc Tiến để cân bằng tỉ số 4-4. Lúc này, Sam lấy lại bình tĩnh, trở lại với những pha giao bóng uy lực để thắng liền 2 game tiếp theo, vươn lên thắng 6/4 trong set đầu.

Minh Tuấn/Đắc Tiến lần đầu tiên vào tứ kết đôi nam M25 ảnh 2 Nguyễn Đắc Tiến chưa thể có thêm điểm ATP

Thế trận giằng co tiếp tục được hai tay vợt thể hiện trong set 2. Với những cú thuận tay hiểm hóc, đầy sức mạnh, Sam Ryan Ziegann thi đấu nhỉnh hơn và thắng tiếp 6-4, qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 sau 2 set đấu. Ở lượt trận cùng giờ, Từ Lê Khánh Duy đã không thể gây bất ngờ trước Congsup Congcar (Thái Lan) và gác vợt sau 2 set với tỉ số 2/6 và 3/6.

Ngày mai 28/9, giải sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 4 với các trận đấu tại vòng chính nội dung đơn nam. Đáng chú ý, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ có màn ra quân gặp đối thủ người Nhật Bản Tomohiro Masabayashi. Phạm Minh Tuấn gặp Digvijay Pratap Singh (Indonesia). Cao Ngọc Lâm gặp hạt giống số 2 Yu Hsion Hsu (Đài Bắc Trung Hoa). Trịnh Linh Giang gặp Rifqi Fitriadi (Ấn Độ) và Vũ Hà Minh Đức so tài với hạt giống số 4 Rubin Statham (New Zealand).

Tin cùng chuyên mục