Minh Tuấn vẫn là số 1 khi không có Hoàng Nam

Chàng trai 24 tuổi Phạm Minh Tuấn tiếp tục khẳng định là tay vợt số 1 Việt Nam khi không có Hoàng Nam. Trong trận chung kết vừa kết thúc vào trưa nay, tay vợt Đà Nẵng đã đánh bại Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương) trong 2 ván trắng.

 

Phạm Minh Tuấn vơi chức vô địch đơn nam
Phạm Minh Tuấn vơi chức vô địch đơn nam

Từng thắng 5 lần trong 7 lần gặp nhau trước đây, trong đó 4 trận gần đây nhất đều thuộc về Minh Tuấn, nhưng tay vợt Đà Nẵng vẫn khiêm tốn đánh giá mình thấp yếu thế hơn. Bởi anh cho rằng Linh Giang nhờ thi đấu nước ngoài nhiều thi đấu rất lên tay. Ở phía đối diện, Trịnh Linh Giang rất muốn giành chiến thắng khẳng định sự tiến bộ của mình, nhất là thực hiện ước mơ lần đầu tiên vô địch đơn quốc gia.

Có thể vì tâm lý đó nên Linh Giang có phần nôn nóng trong lối chơi cũng như những pha bóng dứt điểm. Tay vợt gốc Hà Nội đang chơi cho Becamex Bình Dương tự đánh hỏng rất nhiều, đồng thời không khai thác được cú trái tay của Minh Tuấn. Ngược lại, tay vợt Đà Nẵng chơi khá điềm tĩnh, vô hiệu hóa được các cú đánh khá nặng từ Linh Giang làm đối thủ nản lòng. Trong suốt trận đấu, Linh Giang có 21 lần tự đánh hỏng, đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại.

Trong ván đầu tiên, Minh Tuấn bẻ được 1 break để kết thúc ván đấu với điểm số 6/3. Ở ván thứ 2, Minh Tuấn 2 lần bẻ break vượt lên dẫn trước nhưng cả hai đều bị Linh Giang bắt lại. Đến lần bẻ break thứ 3, Phạm Minh Tuấn đã thành công kết thúc ván với điểm số 6/4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 lên ngôi vô địch.

Như vậy kể từ năm 2015 đến nay, những giải nào không có mặt Lý Hoàng Nam thì Phạm Minh Tuấn đều giành chức vô địch. Anh từng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2015 và sau đó lấy luôn giải các tay vợt xuất sắc. Đầu năm nay, Minh Tuấn vừa giành chức vô địch giải nam quốc gia. Mặc dù thất bại, Trịnh Linh Giang cho thấy được sự tiến bộ về chuyên môn lẫn phong cách thi đấu. Tay vợt 20 tuổi phần nào kìm hãm được sự nóng nảy, bốc đồng trên sân. Với sự cải thiện này, Linh Giang sẽ được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau 3 năm bị “ghim” vì những hình ảnh không hay trước đó.

Kim Ngân giúp Quân đội có thêm chiếc HCV đôi nam nữ

Ở trận chung kết nội dung đôi nam nữ, Thanh Hoàng/Kim Ngân mang về cho đoàn Quân đội thêm chiếc HCV do đôi Quốc Khánh/Tâm Hảo (Hưng Thịnh TPHCM) bỏ cuộc. Bởi mới đánh vài game, Quốc Khánh bị chấn thương đành xin trọng tài dừng trận đấu.

Như vậy, giải kết thúc với sự thành công của đoàn Quân đội với 4 HCV, tiếp theo là Bình Dương giành 2 HCV và Đà Nẵng xếp thứ ba với 1 HCV. Ngược lại, đây là một mùa giải thất bát nhất trong lịch sử của quần vợt TPHCM. Bởi chưa có một giải quốc gia nào mà quần vợt TPHCM không có một HCV nào. Kết quả này cũng là hồi chuông cảnh báo cho quần vợt TPHCM trong sự đầu tư và phát triển nếu không muốn tụt lùi thêm nữa trước Quân đội và Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục