Minh Trí đánh bại các “Vua leo núi” về nhất chặng đèo cuộc đua xe đạp Thực tế ảo HTV

Không phải là tay đua leo đèo giỏi, nhưng tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) đã vượt qua các “Vua leo núi” nổi tiếng Việt Nam về nhất chặng 2 cuộc đua xe đạp Thực tế ảo Cúp truyền hình TPHCM “Niềm tin chiến thắng” diễn ra sáng nay.

Tay đua Minh Trí đang thực hiện cung đường đua.
Tay đua Minh Trí đang thực hiện cung đường đua.

Ở chặng này, BTC chọn cung đường núi Watopia (29,6 km) trên thiết bị điện tử để cho 5 đội đua mạnh trong nước tranh tài. Theo diễn giải lộ trình, xuất phát khoảng 4 km là các tay đua phải chinh phục đường đèo 12 km là tới đỉnh. Sau đó, họ sẽ đổ đèo và đi khoảng 8 km đường bằng về đến đích.

Nếu như ngoài thực tế, khả năng tay đua Trần Nguyễn Minh Trí đi đường đồi dốc không thể sánh bằng các chân đèo mạnh như “Vua leo núi” Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai)…, nhưng trong thực tế ảo thì mọi chuyện đã khác. Với kinh nghiệm và sự cố gắng tột độ, một lần nữa Minh Trí một mình lao về đích với thời gian 47 phút 23 giây về nhất chặng. Anh tạo khoảng cách 1 phút 38 giây với người đồng đội về thứ hai Phan Hoàng Thái và 1 phút 42 giây so với người thứ ba Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7).

Minh Trí đánh bại các “Vua leo núi” về nhất chặng đèo cuộc đua xe đạp Thực tế ảo HTV ảnh 1 Các đội đang tranh tài với cung đường ảo trên thiết bị điện tử thông minh. 

Thắng cả 2 chặng vừa qua, Trần Nguyễn Minh Trí tạm mặc chiếc áo vàng sau 2 chặng. Tay đua xứ Sen hồng đã gia tăng khoảng cách với người thứ hai Minh Tuấn lên thành 3 phút 7 giây trong bảng tổng sắp. Không những thế, Minh Trí còn giúp Domesco Đồng Tháp tiếp tục đứng đầu giải đồng đội và giãn xa với đội thứ hai Bike Life Đồng Nai.

Hiện tại các đội VUS TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời và Quân khu 7 đang bị bỏ lại phía sau với khoảng cách tương đối lớn, nên cuộc tranh chấp danh hiệu áo vàng và đồng đội chung cuộc sẽ là cuộc chiến tay đôi giữa Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai. Trong đó, đội đua xứ Sen hồng đang có lợi thế khi Minh Trí tỏ ra khá mạnh ở cách đua thực tế ảo.

Minh Trí đánh bại các “Vua leo núi” về nhất chặng đèo cuộc đua xe đạp Thực tế ảo HTV ảnh 2 Kết  quả chặng 2. 

Lý giải vì sao Minh Trí đi đèo tốt so với đua ngoài thực tế, tay đua đang giữ áo vàng cho biết: “Nếu như cuộc đua ngoài thực tế, thường thì phải chạy mấy chục km rồi mới vô đường đèo nên mệt hơn rất nhiều. Còn chặng hôm nay ở thực tế ảo, chỉ chạy vài km rồi vào đèo liền nên tôi lướt qua được. Cách đua ở đây không giống như đua ngoài thực tế. Nó tính tốc độ dựa vào lực đạp chia cho cân nặng VĐV, ra một thông số. Do đó, VĐV nào nhẹ cân hơn sẽ có lợi thế. Tôi có thời gian chơi thực tế ảo nhiều có kinh nghiệm nên biết được watt lực đạp trung bình của mình là bao nhiêu. Từ đó vào thi đấu, nhìn vào thông số watt mà tôi duy trì lực đạp. Chứ không quen coi chỉ số tốc độ mà thay đổi lực đạp nhiều, khi đi đường đèo sẽ không hiệu quả”.

Minh Trí đánh bại các “Vua leo núi” về nhất chặng đèo cuộc đua xe đạp Thực tế ảo HTV ảnh 3 Hai tay đua Domesco Đồng Tháp về nhất, nhì chặng hôm nay. 

Câu trả lời của Minh Trí một phần nào cũng trả lời được thắc mắc tại sao thấy “thần núi” Lê Ngọc Sơn tỏ ra cố gắng tột độ, đứng lên pê đan quay guồng chân nhanh nhẹn, nhưng vẫn không đạt được thông số tốt trên đường đèo dù anh là chuyên gia leo núi ở ngoài thực tế. Bởi nó có sự khác biệt.

Sáng mai 26-4, cuộc đua tiếp tục thi đấu chặng 3 và được HTV truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV7, HTV Thể Thao.

Tin cùng chuyên mục