Minh Phương sẽ giúp Huỳnh Đức “đòi nợ”?

Những trận đấu giữa Đà Nẵng và Quảng Nam, Huỳnh Đức luôn là “trung tâm”. Bởi giai thoại về câu nói “thua bất cứ đội bóng nào chứ không thể thua Quảng Nam” vang vọng mãi về sau. 

Đà Nẵng sẽ vắng Đỗ Merlo trong cuộc so tài cùng Quảng Nam chiều 17-3. Ảnh: MINH HOÀNG
Đà Nẵng sẽ vắng Đỗ Merlo trong cuộc so tài cùng Quảng Nam chiều 17-3. Ảnh: MINH HOÀNG

Quảng Nam mới là thách thức đáng gờm và là vật cản mà HLV Huỳnh Đức muốn vượt qua nhất. Tuy nhiên, ông không thể toại nguyện. Trận lượt về trên sân Hòa Xuân tại vòng 23 mùa giải trước, Đà Nẵng không còn nhiều động lực nhưng vẫn rất quyết tâm ngán đường đội bóng láng giềng ở cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, cái đầu nóng của họ khiến đội chủ sân Hòa Xuân trả giá. Hai chiếc thẻ đỏ của Merlo và Gramoz đã dập tắt mọi nỗ lực của Đà Nẵng. Họ để thua 0-2 trên sân nhà trong sự cay đắng tột cùng. Những cái đầu nóng trên sân khiến mọi chuyện đi quá xa. Và khi dẫn hai bàn trong thế hơn người, nếu Quảng Nam không hãm lại để túc tắc kết thúc trận với ba điểm trong nhẹ nhàng thì chưa biết điều gì sẽ xảy đến sau đó.

Minh Phương sẽ giúp Huỳnh Đức “đòi nợ”? ảnh 1 HLV trưởng Minh Phương liệu có giúp Huỳnh Đức "đòi nợ"  thành công trước Quảng Nam? Ảnh: ANH TRẦN
Một trận đấu toát lên sự kịch tính, quyết liệt trên mức cần thiết. Chủ tịch Bùi Xuân Hòa thì nhảy vào sân đòi lại công bằng. Sau trận đấu, HLV Huỳnh Đức xả bực tức vào trọng tài. Ông huỵch toẹt trọng tài Việt Nam có mối quan hệ nhóm. Tuy nhiên, đằng sau nỗi bức xúc đó là nỗi đau trước người “anh em”.

Sau ba mùa giải giáp mặt, giờ đây, trận đấu của hai đội láng giềng đã không còn bóng dáng của HLV Huỳnh Đức. Thế nhưng, những chuyện buồn đó thì vẫn khắc sâu vào người hâm mộ mỗi khi Đà Nẵng chạm trán Quảng Nam.

Kịch tính, sôi nổi và quyết liệt. Đó là những cung bậc cảm xúc trong những cuộc đối đầu trước đây. Và giờ, tân thuyền trưởng của Đà Nẵng, Nguyễn Minh Phương mong chờ điều đó và đối đầu với “Người hàng xóm khó chịu” cũng sẽ là cơ hội để cho Minh Phương trả món nợ mà người thầy cũ của mình đã vay trước đó.

“Trận đấu này sẽ rất khó khăn. Người hâm mộ rất chờ đợi vào trận cầu sôi nổi của hai đội bóng. Tôi cũng mong điều đó. Bóng đá cần có những trận cầu kịch tính và sôi nổi mới lôi kéo người hâm mộ đến sân. Cho dù kết quả như thế nào thì việc hai đội cống hiến trận cầu đẹp mắt là điều mà tôi trông đợi”, từng hai lần tham dự các trận derby xứ Quảng ở cương vị cầu thủ, Minh Phương hiểu rất rõ về cuộc chiến này.

Chia sẻ thêm về những thông tin trước giờ bóng lăn, HLV trẻ gốc Bình Phước cho biết: “Bao giờ trận đấu đầu tiên trên sân nhà cũng rất khó khăn và lại gặp ngay nhà ĐKVĐ thì khó khăn sẽ nhân lên gấp bội. Để đạt được phong độ tốt, chúng tôi cần trải qua vài trận đấu để cầu thủ bắt nhịp với lối chơi. Trận đấu vừa rồi thi đấu sân khách, một số cầu thủ trẻ bị vấn đề tâm lý nên họ không có phong độ tốt. Ngoài ra chiều 17-3 chúng tôi sẽ thiếu vắng tiền đạo Đỗ Merlo vì bị dập mũi trong buổi tập của đội mới đây”.

Tin cùng chuyên mục