Minh Đức ngoạn mục giành chức vô địch U18 giải quần vợt VTF Junior Tour 3 – Hải Đăng Cup 2020

Trong trận chung kết được mọi người chú ý nhất giữa hai tay vợt đều thuộc đơn vị Hải Đăng Tây Ninh là Từ Lê Khánh Duy và Vũ Hà Minh Đức, kịch tính đã xảy ra ở giờ chót và người đoạt chức vô địch chính là người thể hiện được bản lĩnh ở giai phút quyết định.

Minh Đức tỏ ra tiến bộ khi gia nhập Hải Đăng Tây Ninh.
Minh Đức tỏ ra tiến bộ khi gia nhập Hải Đăng Tây Ninh.

Vũ Hà Minh Đức (hạt giống số 1) và Từ Lê Khánh Duy (hạt giống số 2) là 2 gương mặt xuất sắc nhất ở lứa tuổi trẻ hiện nay. Nếu như Khánh Duy đã lên ngôi vô địch ở rất nhiều giải đấu trong hệ thống của VTF, thì Minh Đức cũng tiến bộ vượt bậc sau khi gia nhập CLB của ông bầu Thái Trường Giang, với chức vô địch giải ITF U18 vào năm ngoái. Khánh Duy và Minh Đức từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Lần đầu tiên, Minh Đức thắng Khánh Duy khi còn thi đấu ở nội dung U10, và 2 lần sau ở nội dung U14, Khánh Duy đều giành chiến thắng.

 Minh Đức ngoạn mục giành chức vô địch U18 giải quần vợt VTF Junior Tour 3 – Hải Đăng Cup 2020 ảnh 1 Từ Lê Khánh Duy đánh rơi chức vô địch vào giờ chót. 

Khánh Duy nhập cuộc tốt hơn trong ván đấu đầu tiên. Với những cú thuận tay đầy sức mạnh đã áp đảo thế trận và giành chiến thắng 6-4. Nhưng sang ván 2, Minh Đức mới chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với những pha cứu bóng thần sầu. Nỗ lực này đã mang về cho tay vợt gốc Hà Nội chiến thắng 6-4.

Bước vào ván 3 quyết định, Khánh Duy tập trung cao độ để vượt lên dẫn trước 5-3. Tưởng chừng như Khánh Duy sẽ chuẩn bị chạm tay vào chức vô địch, thì Minh Đức bỗng bừng tỉnh và thi đấu quyết đoán. Cứu tới 3 match-point, Minh Đức cân bằng tỉ số 5-5, rồi 6-6, đẩy trận đấu bước vào loạt tie-break định đoạt. Tại đây, đẳng cấp một lần nữa lên tiếng, Minh Đức đã thắng với tỉ số 7-6 (7-2). Chung cuộc, thắng 2-1, Minh Đức lên ngôi vô địch, thống trị nội dung đơn nam U18.

 Minh Đức ngoạn mục giành chức vô địch U18 giải quần vợt VTF Junior Tour 3 – Hải Đăng Cup 2020 ảnh 2 Trao giải nội dung U18 nam.

Ở nội dung đơn nam U14, Phạm La Hoàng Anh cũng giúp đội chủ nhà có thêm một Huy chương Vàng với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh TPHCM).

Tại trận Chung kết đơn nam U16, Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh TPHCM) tỏ ra quá mạnh so với Bùi Hoàng Anh (Hà Nội) khi chiến thắng 6-0, 6-0 để đăng quang ngôi vô địch. Còn trận chung kết đơn nữ U16, chức vô địch đã thuộc về Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội), với chiến thắng 6-0, 6-2 trước Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh TPHCM).

Kết thúc giải, đoàn Hưng Thịnh TPHCM với 6 HCV đứng đầu và kế tiếp là Hải Đăng Tây Ninh với 5 HCV.

Tin cùng chuyên mục