Milik bỏ lỡ Euro, Lewandowski lại sắm vai “Đại bàng đơn độc“

Tại World Cup 2018, nỗ lực lẻ loi của mình Robert Lewandowski trên hàng công là không đủ để giúp Ba Lan vượt qua vòng bảng. Tình cảnh này một lần nữa có thể xảy ra khi chân sút số 1 châu Âu thời điểm hiện tại đang mất hết những trợ thủ đắc lực nhất của mình.

Arkadiusz Milik (phải) chia tay giải khiến không còn ai chia lửa với Robert Lewandowski.
Arkadiusz Milik (phải) chia tay giải khiến không còn ai chia lửa với Robert Lewandowski.

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Ba Lan xác nhận tiền đạo Arkadiusz Milik sẽ bỏ lỡ Euro 2020 sau khi anh rút lui vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo mùa qua thi đấu theo dạng cho mượn tại Marseille bị rách sụn chêm ở đầu gối trái, gặp phải trong trận đấu Ligue 1 cuối cùng của mùa giải vào cuối tháng 5, và kể từ đó anh đã không trở lại tập luyện bình thường. Trong thông báo, Liên đoàn bóng đá Ba Lan cũng khẳng định không gọi thêm ai để thay thế.

Milik, 27 tuổi, ghi 15 bàn sau 59 trận, là một trong những cầu thủ tấn công quan trọng nhất đội bên cạnh Lewandowski (66 bàn sau 119 trận). Mất mát này là điều mà Lewandowski không hề mong đợi, bởi trước đó, HLV Paulo Sousa không thể triệu tập tiền đạo Krzysztof Piatek (ghi 8 bàn sau 18 trận) vì bị vỡ mắt cá tại CLB Hertha Berlin.

Vì vậy, dù Lewandowski ở thời điểm hiện tại đang đạt phong độ mà không hàng thủ nào muốn đối đầu - chân sút 32 tuổi đã ghi 103 bàn trong 2 mùa gần nhất cho Bayern Munich, vừa lập kỷ lục Bundesliga với 41 bàn và thắng Giầy vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thật khó để anh tỏa sáng khi mà tại Euro 2020 này, anh thật sự đơn độc bởi xung quanh là các trợ thủ kém kinh nghiệm như Karol Swiderski, Dawid Kownack hay Jakub Swierczok - những người chỉ có tổng cộng 16 lần khoác áo đội tuyển và chỉ mới ghi được 4 bàn.

Thực tế của tuyển Ba Lan cũng ít nhiều được thấy rõ qua kết quả các trận giao hữu trước giải. Đêm thứ ba, họ đã 2 lần ngược dòng để cầm hòa 2-2 trước Iceland, và khép lại màn chạy đà không thắng - trước đó hòa Nga 1-1.

Ba Lan mở màn chiến dịch Euro 2020 vào thứ hai tới, với trận mở màn bảng E gặp Slovakia tại St Petersburg. Tiếp sau họ đối đầu Tây Ban Nha ở Seville vào ngày 19-6, và trở lại St Petersburg để đá trận kết thúc vòng bảng với Thụy Điển vào ngày 23-6.

Tin cùng chuyên mục