Milan có quyền ăn mừng

Đối với nhiều người, vị trí thứ 6 Serie A mà Milan vừa giành được tuần qua là điều đáng hổ thẹn so với quá khứ vinh quang của Rossoneri. 
Cựu danh thủ Alessandro Nesta (phải) tin rằng thời của Milan đã qua rồi.
Cựu danh thủ Alessandro Nesta (phải) tin rằng thời của Milan đã qua rồi.
Nhưng cựu danh thủ Alessandro Nesta quả quyết là Milan có quyền ăn mừng suất dự Europa League mùa tới bởi đó là cột mốc “vĩ đại” cho một thời kỳ mới.

Không ít người chỉ trích việc Milan giành lấy suất dự Europa League mà Inter né tránh, họ thậm chí cho rằng “thật hổ thẹn” khi gã khổng lồ từng thắng 18 Scudetto và 7 cúp C1/Champions League lại có thể hài lòng với vị trí thứ 6 “hèn mọn”. Song nhiều nhà chuyên môn cho rằng, người ta vẫn quá áo tưởng về sức mạnh của Milan và không nhận thức được trình độ thấp kém của đoàn quân đỏ sọc đen hiện thời. Milan đã đánh mất đẳng cấp vốn có của mình từ khi Max Allegri ra đi và họ trở nên hết sức tầm thường khi không có tiền tăng cường lực lượng mấy mùa gần đây. 

Khi nhìn thấy thực trạng ở Milanello, biết được đẳng cấp và tiềm lực đội bóng mà Vincenzo Montella nắm giữ, cựu trung vệ Nesta đã vui mừng khi Milan đạt được mục tiêu đề ra: suất dự Europa League – thành tựu mà Fiorentina đã cố mà không giành nổi. Nesta bày tỏ trên Gazzetta dello Sport: “Tôi đã ở bên cạnh những người tổ chức ăn mừng thành tựu của Milan. Bạn có quyền ăn mừng khi đạt được mục tiêu đề ra, và Milan đã làm điều đó. Rõ ràng so với thời của tôi, Milan đã yếu đi rất nhiều, nhưng đây là những gì Milan đang có.

Vì vậy, từ góc nhìn đó, bạn phải thấy Europa League là một bước tiến lớn, một cột mốc quan trọng. Và sau đó, nếu suy ngẫm một chút, bạn sẽ hình dung là Inter sẵn sàng cắn vào tay mình để có được vị trí của Milan bây giờ...”.

Nesta cũng kêu gọi các fan Milan hãy nhìn về thực tại để cổ động cho đội bóng mình yêu mến. “Tôi tin là lúc này các bạn cần nhún nhường và ngừng suy nghĩ về Milan của Silvio Berlusconi, vì Milan đó đã qua rồi. Khiêm tốn là từ chìa khóa lúc này, và khi mang từ ấy trong hành trang của mình, bạn sẽ phải đối mặt với một chuyến du hành đến một phương trời mà bạn hầu như không biết vào cuối tháng 7”.

Nesta cũng bàn luận về những ngày cuối cùng của kỷ nguyên Berlusconi và thời kỳ mới của những ông chủ Trung Quốc: “Trong những năm gần đây đã có rất nhiều hỗn loạn và CLB không quen thích ứng với tình huống khẩn cấp được sử dụng để hoạt động trong điều kiện khẩn cấp. Có sự nhầm lẫn về những vai trò trong CLB, và HLV đã thay đổi rất nhiều lần. Thật không công bằng khi trút lỗi lầm lên nhà cầm quân. Nếu thay HLV 4 lần mà mọi thứ không chuyển biến tất lỗi không nằm ở phía họ.

Bây giờ Milan phải thay đổi bánh răng từ quá khứ. Tôi không biết ông chủ mới, nên để đánh giá họ trước tiên chúng ta cần phải hiểu cách họ làm việc. Tôi vẫn có cảm giác dường như ông chủ mới của Inter tích cực hơn. Chắc chắn Milan sẽ khó khăn để trở lại với Champions League, bởi điều đó đòi hỏi phải chi tiêu rất nhiều”.

Bí mật của Milan là tâm lý hơn là kỹ thuật. Thời trước, chúng tôi luôn sẵn sàng chơi những trận cầu lớn như Athens. Chúng tôi luôn sẵn sàng cho sự căng thẳng cao nhất và biết cách xử lý nó. Điều gì đã thay đổi? Đơn giản là khi cầu thủ có tuổi, bạn cần phải có quyền lực để thay thế họ bằng những cầu thủ cùng đẳng cấp. Không có tiền, bạn chẳng thể giữ được trình độ của mình. Ví dụ như cuộc chuyển nhượng Ibra và Thiago Silva. Việc tôi và nhiều cầu thủ khác rời Milan là vì chọn lựa về tài chính của CLB – một dấu hiệu của sự suy yếu bắt đầu từ năm 2012”.

Tin cùng chuyên mục