Milan cần 80 triệu EUR cho Aubameyang

Ngôi sao lớn mà Milan muốn mang về San Siro mùa này không ai khác là chân sút Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng giờ Borussia Dortmund đang đòi giá chuyển nhượng đến 80 triệu EUR.
Chân sút Pierre-Emerick Aubameyang sẽ biến Milan thành ứng viên vô địch Serie A.
Chân sút Pierre-Emerick Aubameyang sẽ biến Milan thành ứng viên vô địch Serie A.
Rất nhiều CLB lớn ở Anh, Tây Ban Nha và Italia thể hiện sự quan tâm tiền đạo người Gabon Aubameyang khi Borussia Dortmund đặt ngôi sao của mình lên sàn chuyển nhượng, nhưng phần lớn CLB đều rút lui sau khi Tianjin Quanjian nhảy vào cuộc với những lời đề nghị hấp dẫn. Tuy nhiên,CLB Trung Quốc rồi cũng đành bỏ cuộc khi Aubameyang quả quyết là anh chưa muốn chuyển đến vùng Viễn Đông ở tuổi 26.

Điểm mặt anh tài, giờ chỉ còn mỗi Milan quan tâm đến Aubameyang. Cả Mediaset Premium lẫn Sportitalia đều quả quyết cuộc thuông thảo giữa Milan với CLB Đức chưa bao giờ kết thúc và vấn đề chủ yếu khiến họ chưa tìm thấy thỏa thuận chính là mức lương 12 triệu EUR mà Aubameyang đang hưởng ở Dortmund.

Nếu Aubameyang đồng ý cắt giảm mức lương xuống còn 8 triệu EUR/năm, anh là cầu thủ được trả lương cao nhất Serie A. Giám đốc thể thao Dortmund, Michael Zorc hôm qua nói: “Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn còn tin chắc là Aubameyang sẽ ở lại. Chúng tôi thống nhất với cậu ấy là sẽ thực hiện cuộc đối thoại cởi mở, nhưng chúng tôi chỉ chờ đợi quyết định của cậu ấy trong một khoảng thời gian nhất định".

Nếu đến với San Siro thì đấy là hành trình trở lại của Aubameyang, người trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ Milan và được bán cho Saint-Etienne hời tháng 1-2012 với giá chỉ 1,8 triệu EUR. Hồi đầu tháng 6, giá chuyển nhượng của Aubameyang vào khoảng 70 triệu EUR, nhưng sau khi Romelu Lukaku gia nhập Manchester United với giá 85 triệu EUR, Real Madrid cũng nâng giá Morata lên 90 triệu EUR, Dortmund cũng nhất định đòi cho được 80 triệu EU mới chuyển nhượng chân sút đã ghi cho họ 40 bàn trong 46 trận mùa qua.

Dortmund đang lựa gió bẻ măng, song Milan giờ đang lâm vào thế kẹt khi Fiorentina từ chối bán Nikola Kalinic cho họ. Hôm qua, hàng loạt báo đài, bao gồm Sky Sport Italia, Mediaset Premium, Sportitalia và Corriere dello Sport loan tin là các ông chủ Trung Quốc đã bật đèn xanh để Milan mua  tiền đạo xuất chúng này. Rossoneri đang lên kế hoạch thu gom tiền để mua cầu thủ. Cụ thể là họ bán tiền vệ Juraj Kucka cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor với giá 5 triệu; thương thảo bán Carlos Bacca cho Olympique Marseille với giá 30 triệu EUR, dù CLB Pháp đang trả giá xuống còn 20 triệu; kế tiếp Milan dự tính bán cả Gianluca Lapadula cho Atalanta hoặc Genoa để thu về tròm trèm 10 triệu EUR. Lý tưởng nhất là thu gom được 45 triệu EUR và chỉ cần 35 triệu EUR nữa là đủ để thuyết phục Dortmund.

Tính ra, từ đầu đợt chuyển nhượng mùa hè, Milan đang là đội bạo tay nhất khi tuyển mộ đến 7 cầu thủ nặng ký, bao gồm Andre Silva (38 triệu EUR), Hakan Calhanoglu (22 triệu cộng tiền thưởng), Andrea Conti (24 triệu cộng tiền thưởng), Mateo Musacchio (18 triệu), Ricardo Rodriguez (18 triệu), Franck Kessie (28 triệu) và Fabio Borini (6 triệu). Tổng cộng, Milan đã chi ra đến 154 triệu EUR, và nếu thực hiện thương vụ Aubameyang thành công thì Milan đã tăng cường lực lượng trị giá gần 200 triệu EUR mùa này. 

Nếu có được Aubameyang và trao đổi thành công Mattia De Sciglio để lấy cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado của Juventus, giới chuyên môn thừa nhận Vincenzo Montella đã có trong tay lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch với Juventus và đĩnh đạc bước vào châu Âu sau đó.

Tin cùng chuyên mục